ยอดลงทะเบียนเราชนะ กลุ่มพิเศษ-ไร้สมาร์ทโฟน ทะลุ 200,000 คน

ยอดลงทะเบียนเราชนะ กลุ่มพิเศษ-ไร้สมาร์ทโฟน ทะลุ 200,000 คน

ยอดลงทะเบียนเราชนะ กลุ่มพิเศษ-ไร้สมาร์ทโฟน ทะลุ 200,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลังเผยยอดลงทะเบียนเราชนะ กลุ่มไร้สมาร์ทโฟนและกลุ่มเปราะบาง แค่ 2 วัน ทะลุ 200,000 คน

น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าการลงทะเบียนเราชนะ สำหรับกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่มีสมาร์ทโฟน, อินเตอร์เน็ต รวมถึงผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองไม่สำเร็จเนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง ว่ามีประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราชนะใน 2 วันแรกแล้วกว่า 218,344 คน (ข้อมูล ณ เวลา 17:00 น.)

โดยประชาชนกลุ่มดังกล่าวสามารถลงทะเบียนเราชนได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 5 มี.ค. 64 โดยนำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด (Smart Card) ไปลงทะเบียนที่สาขา หรือจุดบริการเคลื่อนที่ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทย) ด้วยตนเอง ไม่สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทนได้ เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ต้องเก็บข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อยืนยันตัวตน อันจะเป็นการรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทะเบียนเอง และป้องกันไม่ให้มีการสวมสิทธิ

ผู้ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติจะได้รับวงเงินสิทธิเป็นรายสัปดาห์ จำนวน 3,500 บาทต่อเดือน หรือ 7,000 บาทต่อคนตลอดทั้งโครงการ เช่นเดียวกับประชาชนกลุ่มอื่นๆ โดยสามารถใช้จ่ายวงเงินสิทธิ์เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการผ่านบัตรประชาชนได้ที่เครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC) หรือผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” สำหรับร้านค้าในโครงการธงฟ้าราคาประหยัดพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ร้านค้าในโครงการคนละครึ่งที่ตกลงยินยอมเข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าและบริการที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 5 มี.ค.-31 พ.ค. 64

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook