เปิดโปรเจ็กต์ 3.5 หมื่นล้าน ซีพี-สยาม ดึงซูเปอร์แบรนด์ร่วม

เปิดโปรเจ็กต์ 3.5 หมื่นล้าน ซีพี-สยาม ดึงซูเปอร์แบรนด์ร่วม

เปิดโปรเจ็กต์ 3.5 หมื่นล้าน ซีพี-สยาม ดึงซูเปอร์แบรนด์ร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดโปรเจ็กต์ร่วมทุนยักษ์ริมน้ำ 3.5 หมื่นล้าน ซีพี-สยามพิวรรธน์ "บางกอก เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ไอ-ซิตี้"

ผุด 3 ตึกคอนเซ็ปต์มิกซ์ยูส ช็อปปิ้ง-เอ็นเตอร์เทนเมนต์-ที่พักอาศัยเริ่ดหรูริมเจ้าพระยา สูงที่สุดในประเทศ 95 ชั้น ระดมทีมออกแบบ ดีไซเนอร์ผสานความทันสมัย-สะท้อนความเป็นไทย บินตรงเจรจาดึงสินค้าซูเปอร์แบรนด์ระดับโลก ดีเดย์หลังมิถุนายนเปิดแปลนขายพื้นที่

นับจากเดือนมีนาคมปีที่แล้ว หลังจาก นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และนางทิพาภรณ์ เจียรวนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกาศการร่วมทุนครั้งสำคัญปั้นบิ๊กโปรเจ็กต์ 40 ไร่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยามูลค่า 35,000 ล้านบาท

แม้ว่าในเชิงข่าวสารจะนิ่งเงียบ แต่กระบวนการทำงานกลับมีความคืบหน้าอย่างมาก ความเคลื่อนไหวล่าสุด ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ระบุว่า ช่วงเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โปรเจ็กต์ใหญ่นี้เตรียมเปิดให้ซัพพลายเออร์ทยอยเข้าดูรายละเอียด และแปลนพื้นที่ภายในโครงการ

อาณาจักร 4 แสน ตร.ม.

แหล่งข่าวผู้บริหารวงการค้าปลีกฉายภาพว่า โครงการนี้จะมีทั้งพื้นที่รีเทลและอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ รวมกว่า 4 แสน ตร.ม. เบื้องต้นชื่อที่ใช้เรียกโครงการนี้คือ "บางกอก เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ไอ-ซิตี้" รูปแบบเป็นการผสมผสานระหว่างความทันสมัยและสถาปัตยกรรมที่เป็นรูปแบบเฉพาะ (unique) รวมถึงความโดดเด่นขององค์ประกอบของโครงการ ไม่ว่าจะเป็นลวดลายฟาซาด (facade) รอบตัวอาคารจะสะท้อนความเป็นไทยอย่างชัดเจน และภายในที่มีความทันสมัยสอดรับกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ภายในโครงการจะแบ่งเป็นอาคาร 3 ส่วน คือ ส่วนแรก Grand River Place เป็นโครงการมิกซ์ยูสครบทั้งที่พักอาศัยระดับพรีเมี่ยม โรงแรม ร้านค้า ดำเนินการภายใต้บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ เพรส คอร์เปอเรชั่น ส่วนที่ 2.Grand River Park เป็นโซนเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ภายใต้บริษัท แกรนด์ ริเวอร์ พาร์ค คอร์เปอเรชั่น และ 3.Grand River Front เป็นโซนร้านค้าช็อปปิ้งริมแม่น้ำ ภายใต้บริษัท แกรนด์

ริเวอร์ ฟร้อนท์ คอร์เปอเรชั่น โดยการดำเนินการทั้งหมดเป็นการถือหุ้นระหว่างสยามพิวรรธน์ 50% แมกโนเลียและเครือซีพีอีก 50% ภายใต้บริษัทร่วมทุน 3 บริษัทนี้

"ตึก Grand River Place Tower จะเป็นแนวสูง 95 ชั้น ซึ่งน่าจะสูงที่สุดในเมืองไทยตอนนี้แล้ว มีครบทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สวนการ์เด้น ฟิตเนส ในรูปแบบสะท้อนความเป็นไทยและโมเดิร์น ถ้าได้เห็นเชื่อว่าทุกคนน่าจะชอบ โครงการบางกอก เจ้าพระยา ริเวอร์ฟร้อนท์ ไอ-ซิตี้"

สอดคล้องกับถ้อยแถลงของนางชฎาทิพและนางทิพาภรณ์ ที่ต้องการสร้างแลนด์มาร์กที่ถูกพูดถึง เป็นที่จดจำทั้งผู้ใช้บริการคนไทย และนักท่องเที่ยวทั่วโลก ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคตอนนี้ถามหาความแตกต่าง เนื่องจากปัจจุบันไม่ว่าจะไปช็อปปิ้งศูนย์การค้าไหน ๆ เริ่มเหมือน ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การตกแต่ง รวมถึงแบรนด์สินค้า

ขนทัพ ซูเปอร์แบรนด์ร่วมทีม

เช่นเดียวกับในส่วนของพื้นที่ช็อปปิ้ง "Grand River Front" ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญเช่นกัน ผู้บริหารระดับสูงรายนี้ฉายภาพการทำงานว่า นอกจากการเตรียมปรับพื้นที่และเริ่มก่อสร้าง ในส่วนของการเลือกร้านค้าชั้นนำมาเปิดบริการภายในศูนย์การค้าริมเจ้าพระยาหรูแห่งนี้ก็ได้ทำควบคู่กันไป โดยเฉพาะกลุ่มซูแปอร์แบรนด์ระดับโลกที่ต้องทำความเข้าใจและอธิบายคอนเซ็ปต์ของศูนย์ เพื่อให้ไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งการดีลกับตัวแทนจำหน่ายและบินไปทำความเข้าใจโดยตรงกับบริษัทแม่ของแบรนด์สินค้านั้น ๆ

"ด้วยทำเลตรงนี้และที่ดินแปลงใหญ่ริมเจ้าพระยา สิ่งที่จะสื่อออกมาต้องทำให้ดีที่สุด การเดินทางนอกจากทางรถยนต์ทั่วไปแล้ว สิ่งที่เก๋กว่านั้นคือการเดินทางโดยเรือ ซึ่งปกติตรงนี้จะมีเรือผ่านเฉลี่ยกว่า 2,000 ลำต่อวัน และคนโดยสารทางน้ำ 5 หมื่นคนต่อวัน การจะเพิ่มท่าเรือยอชต์สำหรับลูกค้าที่จะมาช็อปปิ้ง ทานข้าว พักผ่อนในศูนย์การค้านี้ รวมทั้งที่จอดเรือยอชต์ส่วนตัวสำหรับลูกค้าที่พักใน Grand River Place Tower ก็เก๋ไก๋และเป็นไปได้ทั้งนั้น"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การร่วมทุนของแมกโนเลีย-เครือเจริญโภคภัณฑ์และสยามพิวรรธน์ โครงการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์มูลค่ามหาศาล 35,000 ล้านบาท ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยสัดส่วน 50-50% ดังกล่าว ตามแผนงานระบุว่า จะกลายเป็นแลนด์มาร์ก

แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ และสร้างชื่อไม่แพ้ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ หรือแม้แต่ซิดนีย์ ฮาร์เบอร์ มีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2558 เป็นปีของการเปิดตลาดอาเซียน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook