เราชนะ-ม33เรารักกัน ขอคืนค่าตั๋ว บขส. ได้หรือเปล่า มีวิธีแก้เช็กได้ที่นี่

เราชนะ-ม33เรารักกัน ขอคืนค่าตั๋ว บขส. ได้หรือเปล่า มีวิธีแก้เช็กได้ที่นี่

เราชนะ-ม33เรารักกัน ขอคืนค่าตั๋ว บขส. ได้หรือเปล่า มีวิธีแก้เช็กได้ที่นี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บขส. เผยผู้ใช้สิทธิ เราชนะ และ ม.33 เรารักกัน ไม่สามารถขอคืนตั๋ว บขส. ได้แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ระบุหลังจากที่ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ประสงค์งดเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 64 ระหว่างวันที่ 8-18 เม.ย. 64 ให้คืนตั๋วโดยสาร บขส. ได้เต็มราคาโดยไม่หักค่าธรรมเนียมนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมามีจำนวนผู้โดยสารขอคืนตั๋วแล้ว 9,322 ใบ คิดเป็น 15.74% โดยเส้นทางเหนือมีผู้โดยสารขอคืนตั๋วมากที่สุด รองลงมาเป็นภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตามลำดับ

ทั้งนี้ ผู้โดยสามารถติดต่อขอคืนตั๋วหรือเลื่อนการเดินทางได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง ส่วนผู้โดยสารที่ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน, เราชนะ และ ม.33 เรารักกัน ไม่สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วได้ แต่สามารถแจ้งเลื่อนการเดินทางได้ก่อนเวลารถออกไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง

นายสัญลักข์ กล่าวถึงตัวเลขผู้โดยสารเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) บขส. ได้จัดรถ บขส., รถร่วม, รถตู้ (เที่ยวไป) จำนวน 4,046 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 58,244 คน ส่วนเที่ยวกลับ ได้จัดรถ บขส., รถร่วม, รถตู้ จำนวน 3,874 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร จำนวน 42,833 คน

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางมายังสถานีขนส่งผู้โดยสารอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง ก่อนเวลารถออก และผู้ที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าให้ตรวจสอบเวลาและจุดขึ้นรถที่ระบุในบัตรโดยสาร โดยเฉพาะเส้นทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) เนื่องจากในปีนี้ บขส. จัดรถโดยสารออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 เท่านั้น

ขอให้ประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทาง สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการตลอดเวลา รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะหรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ และในการเดินทางข้ามจังหวัด พร้อมขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารและประกาศเข้าพื้นที่ของแต่ละจังหวัดก่อนออกเดินทางด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook