รวม 8 อาชีพเสริม 2564 เพิ่มรายได้สไตล์มนุษย์เงินเดือน

รวม 8 อาชีพเสริม 2564 เพิ่มรายได้สไตล์มนุษย์เงินเดือน

รวม 8 อาชีพเสริม 2564 เพิ่มรายได้สไตล์มนุษย์เงินเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อรายได้ไม่สอดคล้องกับรายจ่ายในภาวะวิกฤตโควิด-19 เช่นนี้ "อาชีพเสริม" จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะเข้ามาช่วยสร้างสมดุลทางการเงินให้กับมนุษย์เงินเดือน โดยที่เราไม่จำเป็นต้องทิ้งงานประจำ อยากรู้มีอะไรบ้างเช็กเลย

เว็บไซต์ JobsDB เปิดเผยถึงอาชีพเสริม 2021 ที่จะช่วยเพิ่มรายได้สไตล์มนุษย์เงินเดือน โดยมีดังนี้

1. ขายของออนไลน์

  • งานอันดับต้นๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะนอกจากจะทำที่บ้านได้สบายๆ แล้ว เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็นิยมมาซื้อของออนไลน์กันทั้งนั้น จึงทำให้ตลาดออนไลน์กว้างใหญ่มาก แถมยังมีแพลตฟอร์มใหญ่ ๆ อย่าง Lazada Shopee หรือแม้แต่ Facebook Marketplace หรือ Instagram มาเป็นตัวช่วยในการทำการตลาดออนไลน์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
    อาชีพเสริม

2. รับจ้างงานฟรีแลนซ์

  • หากมีความสามารถ หรือเชี่ยวชาญในด้านอะไรก็ตาม ลองไปโพสหางานตามเว็บไซต์สำหรับฟรีแลนซ์ดูก็ได้ หรือจะลองเซิร์จหางานพาร์ทไทม์ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ บางทีอาจจะเจองานที่สามารถทำเสริมจากงานประจำของเราก็ได้

3. ติวเตอร์

  • ไม่ว่าเราจะมีความรู้ทางด้านวิชาการ หรือกิจกรรมอื่นๆ เช่น เปียโน ทำอาหาร ทำเบเกอรี่ ว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ เต้นบัลเล่ห์ หรือแม้แต่ โยคะ ก็สามารถทำงานเสริมจากความรู้เหล่านี้ได้ ด้วยการเป็นติวเตอร์ จะรับสอนตามบ้าน หรือมีสถานที่ หรือจะเช่าสถานที่จัด workshop ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น หรือจะลองไปสมัครเป็นคุณครูพิเศษตามสถาบันต่างๆ ดูก็ได้ ถ้ายังไม่สะดวก อยากจะทำงานสอนที่บ้านจริงๆ จะลองสร้างคอร์สออนไลน์แล้วไปฝากไว้ตามแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์อย่าง SkillLane ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับพนักงานออฟฟิศได้
    งานเสริม

4. Youtuber

  • อาชีพมาแรงของยุคนี้ ที่ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถทำได้ทั้งนั้น ขอให้มี Content ที่น่าสนใจ และเป็นนักเล่าเรื่องที่ดี บางคนก็อาจจะทำ content เกี่ยวกับชีวิตพนักงานออฟฟิศที่คุณเป็นอยู่ หรือ Content แนวไลฟ์สไตล์ หรือจะเป็น Content เชิงให้ความรู้ก็ไม่ติด ถ้าเกิดดังขึ้นมาก็จะมีรายได้หลั่งไหลมาหาคุณไม่น้อยเลยทีเดียว
    รายได้เสริม

5. จัด Podcast

  • ถ้าชอบเล่าเรื่อง แต่ไม่ชอบถ่ายวิดีโอให้เห็นหน้าตัวเอง อาจจะลองเปลี่ยนจากการเป็น Youtuber มาอัด Podcast ดู เพราะนอกจากจะทำตอนไหน เมื่อไหร่ก็ได้แล้ว ยังเป็นอีกช่องทางที่กำลังมาแรงในช่วง 2-3 ปีมานี้ด้วย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าโด่งดังขึ้นมา สปอนเซอร์ก็จะเข้ารัวๆ จนเป็นที่มาของรายได้เสริมก้อนงามของคุณเลย
    รายได้เสริม1

6. แคสเกมส์

  • อีกหนึ่งอาชีพมาแรงที่หลายคนนึกไม่ถึง ถ้าชอบเล่นเกมส์ และสามารถบรรยาย เล่าเรื่อง และพูดคนเดียวให้เพื่อนฟังได้อย่างสนุกสนาน อาชีพนี้อาจจะเป็นอาชีพเสริม ลองหาจุดเด่นของตัวเองแล้วลุยแคสเกมส์ได้เลย ถ้ามีผู้ติดตามเยอะขึ้นมา รับรองได้ว่า รายได้ที่จะได้รับไม่น้อยกว่าการเป็น Youtuber แน่นอน
    หางานเสริม

7. ถ่ายภาพขาย

  • ถ้าเป็นคนชอบถ่ายรูป ลองเอารูปถ่ายสวยๆ ของไปโพสขายตามเว็บไซต์ต่างๆ เช่น ShutterStock หรือ GettyImage ดู ทุกสิ้นเดือนอาจจะได้รักเช็คจากการขายภาพถ่ายเป็นจำนวนเงินที่พอใจเลยก็เป็นได้
    อาชีพเสริมทำไรดี

8. ทำงาน Craft ขาย

  • ถ้าเป็นคนชอบทำงานฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นเย็บปักถักร้อย วาดรูป หรืองานสายช่าง อย่างงานไม้ หรืองานปั้นเซรามิค ผลงาน hand crafted เหล่านี้สามารถนำมาโพสขายในอินเตอร์เนตได้เลย ถ้าจะให้ดี ลองสร้างเพจ สร้างฐานแฟนคลับเอง นอกจากจะได้ขายของแล้วยังอาจจะมีแฟนคลับที่ติดตามผลงานไปพร้อมกัน
    หางานเสริมเพิ่มเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook