นักลงทุนเกาะติดเฟดกับโครงการ QE

นักลงทุนเกาะติดเฟดกับโครงการ QE

นักลงทุนเกาะติดเฟดกับโครงการ QE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส เผย คืนนี้ต้องจับตาเฟดกับโครงการ QE พร้อมลุ้นผลถก กนง. 29 พ.ค. คาด ลดดอกเบี้ย 0.25%

ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มการลงทุนในตลาดหุ้นวันนี้ (22 พ.ค.) ว่า นักลงทุนกำลังรอฟังถ้อยแถลงของเฟด กับสภาคองเกรส ที่จะมีในคืนวันนี้ โดยคาดว่าจะมีสัญญาณบ่งชี้ถึงแนวทางการใช้นโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) นับจากนี้ไปว่าจะเป็นอย่างไร หลังจากประธานเฟดอย่างน้อย 3 สาขา ออกมาเรียกร้องให้ทยอยลดการซื้อพันธบัตร และยุติโครงการ QE ภายในสิ้นปีนี้

ส่วนในประเทศก็รอดู ผลประชุม กนง. วันที่ 29 พ.ค. 56 ซึ่งขณะนี้ ตลาดเงินได้ปรับตัวสะท้อนการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ไปแล้ว โดยปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยนโยบายเท่ากับ 2.75% รวมถึงมาตรการสกัดเงินทุนไหลเข้า ซึ่งมีข่าวว่าการแก้ไขกฎกระทรวงเกี่ยวกับเรียกเก็บภาษี ค่าธรรมเนียมเงินไหลเข้าใกล้เสร็จแล้ว สำหรับ INTUCH คาดว่าราคาหุ้นมีสิทธิ์อ่อนตัวลงก่อนในระยะสั้น หลัง MSCI ประกาศแก้ไขว่าไม่นำ INTUCH เข้าไปคำนวณใน MSCI Global Standard Index ในรอบที่จะมีผลบังคับใช้ 31 พ.ค. 56 นี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน หากดัชนีแกว่งหรืออ่อนไม่มาก ยังสามารถเลือกซื้อ หรือถือ เพราะมีโอกาสที่ SET Index จะขยับขึ้นไปทดสอบแนวต้านต่อไปที่ 1,650 และ 1,660 จุด หรือสูงกว่าได้ แต่หากลงต่ำกว่า 1,625 จุด จะเริ่มดูไม่ค่อยดี ควรลดพอร์ตตาม โดยเฉพาะพอร์ตที่มีเงินสดเหลืออยู่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook