Jibberish งานผ้า กระดาษ ไม้ เท่าที่ใจจะบันดาล

Jibberish งานผ้า กระดาษ ไม้ เท่าที่ใจจะบันดาล

Jibberish งานผ้า กระดาษ ไม้ เท่าที่ใจจะบันดาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"นัดเคยทำงานประจำเป็นอาร์ตไดเร็กเตอร์ให้กับนิตยสารค่ะ แล้วก็เกิดคำถามในชีวิตเยอะ เหมือนทำไปอย่างนั้น เงินก็ไม่ได้มาก ความสุขก็ไม่มี ระหว่างนั้นเลยหาอะไรทำเล่นๆ แก้เบื่อ อะไรที่ได้ถ่ายรูปเอง วางเลย์เอ้าท์เองโดยไม่ต้องเอาใจใคร มันเป็นจังหวะของชีวิตจริงๆ แล้วแฟนก็ทำงานไม้เป็นงานอดิเรก เขาส่งเสริมสุดๆ ช่วยเรื่องทุน เรื่องโลโก้ เรื่องงานไม้" คำบอกเล่าถึงที่มาที่ไปจากคุณนัด เจ้าของแบรนด์งานแฮนด์เมดสุดชิค "Jibberish"


"นัดเริ่มทำตรายางกับหมึกออกมาก่อน ข้อแตกต่างของหมึกเราคือมันกันน้ำได้แล้วราคาก็จะถูกกว่าหมึกกันน้ำทั่วๆ ไป โดยปกติหมึกกันน้ำจะเป็นของญี่ปุ่นซึ่งราคาสูง แต่ก็แล้วแต่คนชอบคะ เพราะว่าสูตรของเรามีความเป็นน้ำ ส่วนหมึกญี่ปุ่นจะมีความเป็นครีม ส่วนการแตกไลน์เป็นเพราะว่าเราชอบหลายอย่าง สนใจหลายอย่าง ร้านของเราเลยมีของหลายๆ แบบ อยากเรียกตัวเองว่า zakka หรือร้านขายของจิปาถะ อยู่เหมือนกันค่ะ"


"ถ้าจะให้นิยามคอนเซ็ปต์คร่าวๆ ก็คือเราพยายามทำเองตั้งแต่ต้นกระบวนการจนจบกระบวนการ มีคนเคยโยนคำถามประมาณว่าถ้าโตไปมากกว่านี้จะทำอย่างไร เขาแค่อยากรู้ว่าว่าถ้าวันหนึ่งออร์เดอร์เยอะมากเราจะหันไปผลิตในระบบโรงงานไหม แต่ก็ลองคิดเล่นๆ แล้วก็รู้สึกวามันเป็นไปไม่ได้หรอก ถ้าวันหนึ่งงานเราเข้าระบบโรงงานแล้ว มันก็จะหมดเสน่ห์ความเป็นของทำเองไป อยากได้เงินก็อยากเพราะมันก็จำเป็น แต่เรามีวิธีหาเงินหลายแบบนะ เราจ้างคนตกงานมานั่งทำงานให้เราก็ได้ แต่เราจะดูเอง ทุกอย่างทุกชิ้นเราต้องได้เห็นก่อนขาย


"ของทุกชิ้นมันควรจะมีบุคลิกของมันเอง ไม่ใช่เหมือนกันไปหมด เราทุนน้อย ทำได้ทีละน้อย หมดแล้วบางทีก็หมดเลย แล้วก็คิดทำอะไรใหม่ๆ เพิ่มไปเรื่อยๆ ทำอย่างนี้เราจะได้ไม่หยุดคิด ลูกค้าก็จะได้ไม่หยุดตาม" ติดตามงานไอเดียเจ๋งๆ จากคุณนัดได้ที่ www.facebook.com/jibberish.shop โทร.086-2529489 หากใครอยู่แถวเชียงใหม่ก็สามารถแวะไปเยี่ยมเยียนกันได้นะคะ

 

สวยมาก! รีสอร์ทลงทุน 60 ล้านของ "ภูริ หิรัญพฤกษ์"
ศรีพันวา รีสอร์ท 6,000 ล้านของตระกูล "อิสสระ"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Jibberish งานผ้า กระดาษ ไม้ เท่าที่ใจจะบันดาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook