ประกันสังคม ปรับปรุงระบบเช็กสิทธิประกันสังคม ผู้ประกันตนมาตรา 33

ประกันสังคม ปรับปรุงระบบเช็กสิทธิประกันสังคม ผู้ประกันตนมาตรา 33

ประกันสังคม ปรับปรุงระบบเช็กสิทธิประกันสังคม ผู้ประกันตนมาตรา 33
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกันสังคม ระบุ ยังไม่เปิดให้เช็กสิทธิประกันสังคม ผู้ประกันตนมาตรา 33 ระบุขอจัดทำรายละเอียดร่วมกับสภาพัฒน์ฯ ก่อนส่งเข้าที่ประชุม ครม. พิจารณาในสัปดาห์หน้าก่อนดำเนินการ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา เว็บไซต์ www.sso.go.th ระบุว่า ท่านสามารถตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวนายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 พร้อมกับปุ่มที่ระบุข้อความว่า "ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยา (ผู้ประกันตนมาตรา 33)" และปุ่ม "ตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยา (นายจ้าง)"

ssosso

โดยวันที่ 16 ก.ค. 64 เว็บไซต์ www.sso.go.th ระบุข้อความว่า "สำนักงานประกันสังคม ขอปิดปรับปรุงระบบ การตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา33" สร้างความสงสัยให้กับนายจ้างและลูกจ้างที่อยู่ในระบบประกันสังคมอยู่ไม่น้อย

ssotn

ล่าสุด นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ขณะนี้สำนักงานประกันสังคมยังไม่เปิดระบบให้ตรวจสอบสิทธิเยียวยาโควิด ตามมติ ครม. ที่เห็นชอบเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากขั้นตอนต่อไป หลัง ครม. เห็นชอบแล้วสำนักงานประกันสังคมจะหารือกับสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดรายละเอียด หลักเกณฑ์ เงื่อนไข รวมถึงระยะเวลาของโครงการให้แล้วเสร็จก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในสัปดาห์หน้า เพื่อให้ดำเนินการต่อไปได้ และจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ หรือฟรีแลนซ์ที่ไม่ได้เป็นผู้ประกันตนและอยู่นอกระบบประกันสังคม ที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด หากต้องการจะรับสิทธิเยียวยาขอให้ลงทะเบียนเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ภายในเดือน ก.ค. 64

โดยสามารถสมัครได้ด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ www.sso.go.th หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.), Big C ซุปเปอร์เซ็นเตอร์, เครือข่ายประกันสังคมทั่วประเทศ เมื่อสมัครเสร็จแล้วสามารถจ่ายเงินสมทบได้ทันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook