วิธี ทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 รับเงินเยียวยา 2,500 บาท ต้องทำไง

วิธี ทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 รับเงินเยียวยา 2,500 บาท ต้องทำไง

วิธี ทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 รับเงินเยียวยา 2,500 บาท ต้องทำไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีทบทวนสิทธิผู้ประกันตน ประกันสังคมมาตรา 33 แค่แจ้งนายจ้างเปลี่ยนแปลงข้อมูล เพื่อขอรับเงินเยียวยาประกันสังคม 2,500 บาท

น.ส.ลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการคนชนข่าว ทาง TNN ช่อง 16 ถึงการทบทวนสิทธิของผู้ประกันตน ประกันสังคมมาตรา 33  ในกรณีที่เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยาประกันสังคมจำนวน 2,500 บาท แต่เมื่อตรวจสอบสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th กลับพบสถานะไม่ได้รับสิทธิเยียวยาตามเงื่อนไขของประกันสังคม ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดจากหลายปัจจัย เช่น นายจ้างแจ้งเข้าระบบช้า หรือมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูล ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่านายจ้างไม่ได้แจ้งสาขา เช่น มีสำนักงานใหญ่ที่นอกพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ลูกจ้างทำงานในสาขาพื้นที่สีแดงเข้ม โดยลูกจ้างจะต้องแจ้งให้นายจ้างดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูลถึงจะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม 2,500 บาท

สอดคล้องกับข้อมูลจากเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เคยระบุถึงโครงการเยียวยานายจ้าง และผู้ประกันตนประกันสังคมมาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้่นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด โดยสามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิในเว็บไซต์ประกันสังคมได้ที่ www.sso.go.th/eform/covid ปรากฎว่าไม่มีสิทธิ์แต่รายจ้างประกอบกิจการใน 9 ประเภทกิจการ นายจ้างจะต้องดำเนินการอย่างไร

ให้นายจ้างหรือผู้ประกันตน ยื่นข้อร้องทุกข์ขอทบทวนสิทธิ เนื่องจากไม่ได้รับสิทธิ์ให้สำนักงานประกันสังคมดำเนินการนิติสัมพันธ์ ภายในวันที่ 1 ต.ค. 64 และสำนักงานประกันสังคม ที่รับผิดชอบดำเนินการบันทึกข้อมูลนายจ้างเข้าระบบ ภายในวันที่ 18 ต.ค. 64

กรณีมีสำนักงานใหญ่อยู่นอกพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด แต่มีสาขาตั้งอยู่ใน 13 จังหวัด ที่ได้รับการเยียวยาให้นายจ้างรีบดำเนินการติดต่อสำนักงานประกันสังคนที่รับผิดชอบ เพื่อขอจดทะเบียนเพิ่มสาขา หรือขอเปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงของประเภทกิจการ

กรณีข้อเท็จจริงเปลี่ยนแปลงไปจากที่แจ้งไว้เดิมโดยให้ดำเนินการภายในวันที่ 1 ต.ค. 64

ทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 33

ทั้งนี้ ผู้ประกันตน ประกันสังคมมาตรา 33 ที่จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม 2,500 บาท จะต้องอยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด และต้องอยู่ใน 9 ประเภทกิจการตามที่รัฐบาลกำหนด ได้แก่

  1. ก่อสร้าง
  2. ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร
  3. ศิลปะความบันเทิงและนันทนาการ
  4. กิจกรรม บริการด้านอื่น ๆ
  5. การขายส่ง ปลีก ซ่อมยานยนต์
  6. การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า
  7. กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน
  8. กิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ และกิจกรรมทางวิชาการ
  9. ข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร

ข่าวเยียวยาประกันสังคม เพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook