รวยได้ไม่มีขีดจำกัด จากเซลล์ขายคอม สู่คนขายประกัน

รวยได้ไม่มีขีดจำกัด จากเซลล์ขายคอม สู่คนขายประกัน

รวยได้ไม่มีขีดจำกัด จากเซลล์ขายคอม สู่คนขายประกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความก้าวหน้าในอาชีพการงานเป็นเป้าหมายของคนทำงานทุกคน ซึ่งอาชีพตัวแทนประกันชีวิตเป็นอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างฝันที่เป็นจริงให้กับคนที่มีความมุ่งมั่นได้เช่นกัน เช่นเดียวกับ "เพิ่มพล กัณธิยะ ผู้จัดการหน่วยภูธนาวิทย์ 14N3ST บริษัท กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)" ที่ค้นพบความสำเร็จจากอาชีพนี้

อดีตเซลส์ขายคอมพิวเตอร์ที่ไต่เต้าจน ขึ้นตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายขายรับเงินเดือน 25,000 บาทต่อเดือน แต่แล้ววันหนึ่ง หันหลังให้กับงานประจำเดินเข้าสู่อาชีพตัวแทนประกันชีวิต วันนี้ "เพิ่มพล" สามารถ สร้างรายได้อย่างไม่มีขีดจำกัดด้วยตัวของตัวเอง ซึ่งเขาบอกว่าตอนแรกก็เหมือนกับคนอื่นๆ ที่ตั้งป้อมทัศนคติลบต่ออาชีพนี้ไว้ก่อน เพราะคิดว่าคงขายไม่ได้ตัวเองคงไม่เข้า ใจเรื่องประกันชีวิต และคงไม่เหมาะกับงานนี้

แต่เมื่อได้เข้ามาศึกษา และลงมือทำจริง ทัศนคติพลิกมาเป็นบวก และสามารถทำงานได้ดีมีรายได้ที่ไม่มีขีดจำกัด และยังสามารถเติบโตในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็ว ผิดกับงานประจำเดิมที่กว่าจะขึ้นตำแหน่งได้ต้องใช้เวลานาน

ผลงานของ "เพิ่มพล" ในปีที่ผ่านมานับว่าไม่ธรรมดา เพราะกวาดมาเกือบทุกรางวัล ไม่ว่าจะเป็น Annual Convention 2012 Switzerland ไปทัศนศึกษาสวิตเซอร์แลนด์ ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของตัวแทนทั้งบริษัท, Top New Commer of The Year 2012 อันดับ 1 ระดับตัวแทน, Sales University ครั้งที่ 1/2555 และรางวัล Top ตัวแทนใหม่ NBC สูงสุด อันดับ 1 ทำให้เขาสามารถขึ้นตำแหน่งผู้จัดการหน่วย ได้อย่างรวดเร็ว

สำหรับกลยุทธ์การทำงานเพื่อไปถึงเป้าหมาย "เพิ่มพล" เน้น 2 ส่วน คือ ในส่วนของการ ทำงาน จะต้องวิเคราะห์ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เพื่อ วางแผนการทำงาน จากนั้นปฏิบัติตามแผนที่วางไว้ และสุดท้ายประเมินผลงาน เพื่อแก้ไขปรับปรุงส่วนที่บกพร่อง ส่วนการสร้างทีมงาน มุ่งสร้างตัวแทนให้สามารถขึ้นเป็นผู้จัดการหน่วย พร้อมกับพัฒนาอบรมทีมงานให้มีประสิทธิภาพในการทำงาน ขณะเดียวกันก็สอนเทคนิคในการขาย และปิดการขายให้กับทีมงาน

"ปีนี้ต้องการบริหารทีมงานให้มีประสิทธิภาพ และสร้างรายได้อย่างไม่มีขีดจำกัด และขยายสายงานให้มากขึ้น โดยจะสร้างตัวแทนให้ได้ 10 คน และขึ้นหน่วยตรง 1 หน่วย"

ส่วนเป้าหมายในอนาคตที่เขาวาดฝันต้องไปให้ถึงใน 3-5 ปีข้างหน้า คือ การมีทีมงานสายตรง 10 หน่วย ขึ้นตำแหน่ง MM1 และมีรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 300,000 บาท

"ปัจจัยกระทบในการทำงาน คือ เรื่องของภาวะเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยน แปลงตลอด ทำให้เกิดการผันผวนของการลงทุนทุกรูปแบบ ดังนั้นตัวแทนมีหน้าที่ศึกษาหาความรู้ให้ทันข่าวสารในเรื่องการออม และการลงทุนอยู่ตลอดเวลา เพื่อนำไปให้คำปรึกษาแนะนำกับลูกค้า ทำให้ลูกค้ามั่นใจและอุ่นใจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook