เปิดรายได้ธุรกิจ "น้ำพริกนิตยา" ที่แท้เป็นญาติกับเจ้าของร้านนิตยาไก่ย่าง

เปิดรายได้ธุรกิจ "น้ำพริกนิตยา" ที่แท้เป็นญาติกับเจ้าของร้านนิตยาไก่ย่าง

เปิดรายได้ธุรกิจ "น้ำพริกนิตยา" ที่แท้เป็นญาติกับเจ้าของร้านนิตยาไก่ย่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จัก "น้ำพริกนิตยา" กับร้านได้หลักร้อยล้านบาท ที่แท้เป็นพี่สาวของนางรวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์ เจ้าของร้านนิตยาไก่ย่าง

จากกรณีที่พิธีกรชื่อดังไปถ่ายทำรายการร้านน้ำพริกนิตยา แต่เจ้าของร้านออกมาขอโทษไม่อนุญาตให้ถ่ายทำโดยให้เหตุผลว่าขอดูเนื้อหารายการก่อนแล้วค่อยมาสัมภาษณ์ใหม่ สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโลกโซเชี่ยลอย่างมาก

จนหลายคนเกิดข้อสงสัยว่าร้านน้ำพริกนิตยาขายอะไรบ้าง อยู่ที่ไหน และมีที่มาที่ไปเป็นอย่างไรบ้าง Sanook Money ได้รวบรวมข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

เมื่อปี 2507 นางนิตยา และครอบครัว ได้ค้นคว้าสูตรเครื่องแกงของไทย ที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ โดยเริ่มจากการผลิตในครัวเรือน จนปัจจุบัน กลายเป็นอุตสาหกรรมครอบครัวที่ทำมามากกว่า 50 ปีแล้ว โดยมีโรงงานผลิตเป็นของตนเองอยู่บริเวณลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี นางนิตยา ใช้เวลานับปีคัดสรรวัตถุดิบต่างๆ ผสมผสาน จนได้เครื่องแกงที่มีรสชาติกลมกล่อม ซึ่งน้ำพริกนิตยามีชื่อเสียงจากการบอกเล่าจากครอบครัวหนึ่งสู่อีกครอบครัวหนึ่ง ว่ารสชาติสดใหม่ถึงเครื่อง เหมือนกับทำเองที่บ้าน

ปัจจุบันน้ำพริกนิตยามีให้เลือกหลายแบบ เช่น พริกแกงเขียวหวาน พริกแกงเผ็ด พริกแกงพะแนง พริกแกงมัสมั่น แกงกะหรี่ น้ำพริกเผา รวมถึงมีสูตรสำหรับมังสวิรัติด้วย

ส่วนหน้าร้านน้ำพริกนิตยาปัจจุบันมี 4 สาขา ได้แก่ บางลำพู 2 สาขา ปิ่นเกล้า 1 สาขา และตลาดท่าน้ำนนทบุรี 1 สาขา ซึ่งนอกจากน้ำพริกนิตยาจะมีขายในไทยแล้วยังส่งออกไปตีตลาดในต่างประเทศด้วย เช่น สวีเดน, อังกฤษ, กลุ่มประเทศเบเนลักซ์และเยอรมันนี, สวิสเซอร์แลนด์, ออสเตรเลีย และแคนาดา เป็นต้น

ส่วนรายได้ของธุรกิจน้ำพริกนิตยา ถือว่าไม่ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะจากข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า บริษัท นิตยา ไทยเคอรี่โปรดักส์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2545 โดยมีคนนามสกุล "ลักษณวิสิษฐ์" เป็นคณะกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องแกงต่างๆ ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท โดยมีผลประกอบการย้อนหลังดังนี้

  • ปี 2561 รายได้ 248 ล้านบาท กำไร 7.506 ล้านบาท
  • ปี 2562 รายได้ 250 ล้านบาท กำไร 6.124 ล้านบาท
  • ปี 2563 รายได้ 175 ล้านบาท ขาดทุน 8.836 ล้านบาท

นอกจากนี้ นางนิตยา เคยเผยในรายการต่างๆ ว่า อันที่จริงร้านอาหารอีสานที่ชื่อว่า "นิตยาไก่ย่าง" แท้จริงแล้วเจ้าของร้านก็คือ นางรวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์ ซึ่งเป็นน้องสาวของเธอเอง ส่วนสาเหตุที่ใช้ชื่อนิตยาเพราะว่าเรียกง่ายนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook