สเปนผุดไอเดียทำงานแลกอาหาร

สเปนผุดไอเดียทำงานแลกอาหาร

สเปนผุดไอเดียทำงานแลกอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านอาหารแห่งหนึ่งในสเปนผุดไอเดียจ้างคนว่างงานให้ช่วยทำงานในร้าน ก่อนให้ค่าจ้างเป็นอาหารให้อิ่มท้อง ได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย

คนว่างงานที่เมืองแตร์ราสซ่า แคว้นคาตาโลเนีย ที่ไม่มีเงินจะไปรับประทานอาหารนอกบ้าน สามารถที่จะอิ่มท้องและมีงานทำได้ในเวลาเดียวกัน โดยเข้าไปทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง

ที่จัดโครงการหาคนมาช่วยทำงานในร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการเสิร์ฟอาหาร เป็นลูกมือในครัว หรือทำความสะอาด ทำงานครบ 1 ชั่วโมง จะได้รับประทานอาหารในร้านฟรี 1 มื้อ

โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างร้านอาหารกับสภาเมืองแตร์ราสซ่า เพื่อช่วยเหลือคนที่ตกงานและมีชีวิตความเป็นอยู่ต่ำกว่าระดับยากจน หลายคนที่มาทำงานแลกอาหารในร้านบอกว่ารู้สึกดีที่ได้มีงานทำ

แถมยังได้อิ่มท้อง ได้พบเจอผู้คนที่ประสบชะตากรรมเดียวกัน ทำให้ได้แลกเปลี่ยนและให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ขณะที่ผู้จัดการร้านอาหารบอกว่า โครงการดังกล่าวต้องการช่วยให้คนว่างงานเกิดกำลังใจสู้ชีวิตไม่ท้อแท้

และให้มีความหวังต่ออนาคต จากข้อมูลล่าสุดชี้ว่า สเปนมีตัวเลขผู้ว่างงานพุ่งสูงถึง 27.2% ในไตรมาสแรกของปีนี้ หรือมีคนตกงาน 6.2 ล้านคน สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ในจำนวนนี้เป็นคนที่ตกงานมานานเกิน 1 ปีแล้วกว่า 3.5 ล้านคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook