บิลล์ เกตส์ เจ้าพ่อวงการคอมพิวเตอร์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก

บิลล์ เกตส์ เจ้าพ่อวงการคอมพิวเตอร์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก

บิลล์ เกตส์ เจ้าพ่อวงการคอมพิวเตอร์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเจ้าพ่อแห่งวงการคอมพิวเตอร์ น้อยคนนัก ที่จะไม่รู้จัก บิลล์ เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ เขากับผู้บุกเบิกด้านคอมพิวเตอร์

ส่วนบุคคลคนอื่น ๆ ได้ร่วมกันเขียนต้นแบบของภาษาอัลแตร์เบสิก ซึ่งเป็นอินเตอร์เพรเตอร์สำหรับเครื่องอัลแตร์ 8800 (เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลในยุคแรกๆ) เขาได้ร่วมกับ นายพอล อัลเลน ก่อตั้งไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชันขึ้น ซึ่งในขณะนี้เขาดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร และหัวหน้าสถาปนิกซอฟต์แวร์ นิตยสารฟอบส์ได้จัดอันดับให้ บิลล์ เกตส์ เป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกหลายปีติดต่อกัน


ประวัติ บิลล์ เกตส์

บิล เกตส์ เกิดที่เมืองซีแอทเทิล รัฐวอชิงตัน เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 1955 บิดาชื่อนายวิลเลียม เอ็ช เกตส์ จูเนียร์ มีอาชีพนักกฎหมายของบริษัท มารดาชื่อแมรี แมกซ์เวล เกตส์ เป็นสมาชิกคณะกรรมการของ Berkshire Hathaway, First Interstate Bank, Pacific Northwest Bell และคณะกรรมการแห่งชาติของ United Way ชื่อเต็มของเขาคือ วิลเลียม เฮนรี เกตส์ ที่สาม ปู่ของเขาคือ วิลเลียม เฮนรี เกตส์ ซีเนียร์

เขาเข้าเรียนที่โรงเรียนเลคไซด์ อันเป็นโรงเรียนมัธยมที่ดีที่สุดในเมืองซีแอทเทิล ที่นั่นเองที่เขาได้พัฒนาทักษะในการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์กับเครื่องมินิคอมพิวเตอร์ของโรงเรียน

ต่อมา บิล เกตส์ได้เข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด แต่ต้องพักการเรียนไปโดยไม่จบการศึกษา เพื่อที่จะได้เริ่มประกอบอาชีพทางด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์

ในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ที่ฮาร์วาร์ด เขามีโอกาสได้ทำความรู้จักกับสตีฟ บาลเมอร์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ จนกลายเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงระดับโลกในปัจจุบัน

นับว่าเป็นนักธุรกิจ และมหาเศรษฐีโลกอีกคนหนึ่ง ที่ไม่จบปริญญา แต่เขาใช้ความสามารถที่ตนเองมี ผลักดัน และตั้งใจ จนประสบความสำเร็จในที่สุด

ปัจจุบันบิลล์ เกตส์ มีรายได้และทรัพย์สินเป็นมูลค่า 72,700 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 16 เปอร์เซนต์ จากหุ้นของไมโครซอฟท์ที่เพิ่มมูลค่าขึ้นสูงสุดในรอบ 5 ปี

แม้ว่าเขาจะครองตำแหน่งมหาเศรษฐี 1 ใน 5 ของโลกก็ตาม แต่การใช้ชีวิตของเขา ไม่ได้อู้ฟู่ หรือหรูหราแต่อย่างใด

 

 

>> สุดยอด 5 อันดับเจ้าพ่อมหาเศรษฐีชื่อดัง แห่งสหรัฐอเมริกา <<

>> เจ๋ง ! ทรัพย์สินมหาศาลของ Google <<

>> เที่ยวแบบเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก <<

>> 10 อันดับ เมืองที่มี มหาเศรษฐีพันล้าน มากที่สุดในโลก <<

>> คาร์ลอส สลิม เฮลู โคตรเศรษฐีเบอร์ 1 ของโลก <<

>> เจ้าสัวซีพี คว้าแชมป์เบอร์ 1 รวยที่สุดในไทย <<

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ บิลล์ เกตส์ เจ้าพ่อวงการคอมพิวเตอร์ มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook