ธุรกิจบันเทิง ขานรับเปิดประเทศ เตรียมส่ง GYB Idol รุกคอนเทนต์สายวาย

ธุรกิจบันเทิง ขานรับเปิดประเทศ เตรียมส่ง GYB Idol รุกคอนเทนต์สายวาย

ธุรกิจบันเทิง ขานรับเปิดประเทศ เตรียมส่ง GYB Idol รุกคอนเทนต์สายวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

s__5455896นายสมเกียรติ ทวีสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Gratitude Model Managementนายสมเกียรติ ทวีสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Gratitude Model Management ยอมรับว่า การที่รัฐบาลประกาศเปิดประเทศเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา ทำให้หลายภาคธุรกิจได้เริ่มขยับตัวลุยงานช่วงที่เหลือของปี โดยเฉพาะธุรกิจบันเทิงที่ซบเซาอย่างหนัก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 เพราะไม่สามารถดำเนินกิจกรรมใดได้เลยจึงทำให้หลายบริษัทจำต้องปิดตัวลง

s__5455897

สำหรับการเปิดประเทศจะช่วยส่งเสริมให้หลายภาคอุตสหกรรมกลับมาฟื้นตัว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมบันเทิงภายในประเทศ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 5 แสนล้านบาทต่อปี จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยทางบริษัทได้เปิดตัว โปรเจค GYB Idol season 1 ภายใต้คอนเซ็ปท์ TIME TO RISE AND SHINE, BE MY IDOL! โดยมี KSL AUTO & KSL AUTO TRADE เป็นผู้สนับสนุนหลัก ซึ่งจะเปิดโอกาสให้กับหนุ่มสาวรุ่นใหม่ก้าวสู่การเป็นไอดอลระดับแถวหน้าของเมืองไทย ผ่านการสมัครออนไลน์สอดคล้องกับวิถีดิจิทัล ไลฟ์ และ จะถูกคัดกรองโดยบุคลากรด้านบันเทิงแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ กุญช์ภัสส์ พรปวีณ์วรกุล คหบดี กัลย์จาฤก บุญญาวัฒน์ ธงทอง ปรีดิยุช รัตนงาม เบญวรรณ วงศ์กลาง (โค้ชบุ๋ม) และ วสุวัชร์ จิระมงคลสุข (ครูเอ) เพื่อให้ได้คนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพรอบด้าน ต่อยอดธุรกิจวงการบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะตัดสินผู้ชนะในวันที่ 27 พ.ย. 64 นี้

s__5455898

ทั้งนี้ ทางบริษัท Gratitude Model Management มีพาร์ทเนอร์ในต่างประเทศ ทั้ง ไต้หวัน และ สาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจาก ไอดอล ผู้ชนะเลิศจาก โปรเจค GYB Idol season 1 จะได้ชิมลางงานวงการบันเทิงในประเทศไทยแล้ว ทางบริษัทยังมีแผนทำซีรีส์วาย ส่งคอนเทนต์ไทย รุกตลาดต่างประเทศด้วย โดยเฉพาะตลาดจีน เพราะซีรีส์วายได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งจะโฟกัสการเพิ่มรายได้จากการขายลิขสิทธิ์คอนเทนต์

s__5455899

นอกจากนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Gratitude Model Management ยังกล่าวด้วยว่า ประเทศไทยมีการเปิดเสรีเรื่องทางเพศมากขึ้น พร้อมให้การยอมรับกลุ่ม LGBTQ ในขณะที่บางประเทศอาจจะยังไม่เปิดกว้างเท่าไทย รวมไปถึงการทำซีรีส์แนววาย ซึ่งประเทศไทยสามารถกลายเป็น HUB ในการผลิตคอนเทนต์ซีรีส์วายลำดับต้นๆ ในภูมิภาคเอเชีย เพราะปัจจุบันฐานผู้ชมกลุ่มซีรีส์วายก็มีเพิ่มขึ้นมากในหลายประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงทำให้ซีรีส์วายมีโอกาสในการทำการตลาดสูง และเปิดกว้างให้แก่ผู้ผลิตคอนเทนต์ไทยก้าวสู่ผู้นำคอนเทนต์สายวายในอนาคต

s__5455907

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook