ขาดส่งเงินประกันสังคม ม.39 กี่เดือนถึงจะสิ้นสภาพผู้ประกันตน

ขาดส่งเงินประกันสังคม ม.39 กี่เดือนถึงจะสิ้นสภาพผู้ประกันตน

ขาดส่งเงินประกันสังคม ม.39 กี่เดือนถึงจะสิ้นสภาพผู้ประกันตน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกันสังคม เตือนผู้ประกันตนมาตรา 39 ขาดส่งสิทธิระวังจะสิ้นสภาพการเป็น ม.39 เช็กรายละเอียดเลยขาดส่งเงินสมทบไม่เกินเท่าไหร่ถึงจะยังได้สิทธิ์อยู่

ประกันสังคม เตือนผู้ประกันตนมาตรา 39 ไม่อยากสิ้นสภาพอย่าพลาด ขาดส่ง ขาดสิทธิ์ เพราะหาก ขาดส่ง เงินสมทบ 3 เดือนติดต่อกัน หรือ ส่งไม่ครบ 9 เดือน ภายในระยะเวลา 12 เดือน (1ปี) ก็หมดสิทธิ์ในการเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ทันที

นอกจากนี้ ประกันสังคมยังระบุว่า หากไม่อยากเสียสิทธิ์ แต่ขี้ลืมสุดๆ ไม่รู้จะทำยังไง ให้เราช่วยเตือนสิ แค่ลงทะเบียนเข้าสู่ระบบของผู้ประกันตนทาง Line สำนักงานประกันสังคม ทาง Rich Menu เพื่อรับการแจ้งเตือนกรณีค้างชำระการนำส่งเงินสมทบมาตรา 39 หรือ สะดวกกว่านั้น เพียงแค่ สมัครนำส่งเงินสมทบโดยหักผ่านบัญชีธนาคาร แค่นี้ก็เซฟสิทธิ์ได้แล้ว

สำหรับธนาคารที่เข้าร่วมการหักเงินสมทบผ่านบัญชีธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ,ธนาคารกรุงไทย ,ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารทหารไทยธนชาต , ธนาคารไทยพาณิชย์ ,ธนาคารกรุงเทพ เพียงเตรียมสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร และหนังสือยินยอมให้หักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคาร (ถ้ามี) ติดต่อ สปส. ใกล้บ้านได้

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนมาตรา 39 หมายถึงเป็นผู้ประกันตนโดยสมัครใจโดยมีคุณสมบัติและเงื่อนไข คือ เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาก่อน ส่งเงินสมทบมากกว่า 12 เดือน ลาออกจากงานไม่เกิน 6 เดือน โดยผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ส่งเงินสมทบเข้ากองทุนครบจะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้

ผู้ประกันตนมาตรา 39 จะได้รับความคุ้มครอง ดังนี้

  1. กรณีเจ็บป่วย
  2. กรณีคลอดบุตร
  3. กรณีทุพพลภาพ
  4. กรณีตาย
  5. กรณีสงเคราะห์บุตร
  6. กรณีชราภาพ
  7. กรณีเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook