Car2hand ปรับกลยุทธ์สู้โควิด ฆ่าเชื้อรถก่อนส่งมอบ

Car2hand ปรับกลยุทธ์สู้โควิด ฆ่าเชื้อรถก่อนส่งมอบ

Car2hand ปรับกลยุทธ์สู้โควิด ฆ่าเชื้อรถก่อนส่งมอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

b7986f99-2254-4f18-aed5-e6351นายธนบูลย์ จิระไตรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์ ทู แฮนด์ (2) จำกัด

นายธนบูลย์ จิระไตรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์ ทู แฮนด์ (2) จำกัด หรือที่รู้จักกันในนาม “เฮียปุ๊ย” ซึ่งเป็นชื่อที่คุ้นเคยสำหรับแวดวงธุรกิจรถยนต์มือสอง นอกจากมีความเชี่ยวชาญด้านรถยนต์อย่างรอบด้านกว่า 33 ปี อีกทั้งยังทำคลิปให้ความรู้ พร้อมคำแนะนำต่างๆเกี่ยวกับการเลือกซื้อรถยนต์มือสอง ทั้งเพจ facebook รถบ้านคาร์ทูแฮนด์ ticktok car2hand_official และ ยูทูป CAR2HAND Showroom พร้อมสอดแทรกโปรโมชั่นเด็ด โดนใจลูกค้าสาวกรถยนต์มือสอง และ ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดซึ่งกินระยะเวลานานกว่า 2 ปี ล่าสุดยังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอนอีก ซึ่งมีผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทเป็นอย่างมาก เพราะรถยนต์มือสองคือรถยนต์ที่ถูกใช้แล้วจึงทำให้ลูกค้ามีความกังวลเรื่องความสะอาด

3a9c6e9d-9068-4785-9681-d4d35

ดังนั้น เฮียปุ๊ย จึงพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสโดยหันมาปรับกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในยุค new normal ซึ่งฉลาดในการเลือกซื้อ ชอบความสะดวกและรวดเร็ว นอกจากโชว์รูม คาร์ ทู แฮนด์ จะคัดสรรรถยนต์มือสองคุณภาพระดับพรีเมี่ยมแล้ว บริการหลังการขายยังดีเยี่ยม เน้นบริการรวดเร็ว และ ทันใจ หากรถยนต์ที่ออกจากบริษัทไปมีปัญหา สามารถเครมได้ 100% ส่วนการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่กังวลเรื่องความสะอาด ในยุคที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด

45b365d3-e53b-4183-beb9-3fabe

นายธนบูลย์ จิระไตรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คาร์ ทู แฮนด์ ยังกล่าวด้วยว่า รถยนต์ทุกคันที่โชว์รูม คาร์ ทู แฮนด์ ถูกทำความสะอาดอย่างเข้มข้น โดยเริ่มตั้งแต่ ดูดฝุ่น ทุกซอกทุกมุม พรหม เบาะรถ พร้อมถอดเบาะ ทำความสะอาดทุกจุด เพื่อป้องกันฝุ่นเข้าไปอุดตันในระบบแอร์ ล้างแอร์ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค รวมถึงการอบโอโซนฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย ไวรัส ก่อนส่งมอบรถให้ลูกค้า เพราะการอบโอโซนนั้นไม่ทิ้งสารตกค้าง จึงไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายและอุปกรณ์ในรถ อีกทั้งการอบโอโซนยังสามารถกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ในรถได้อีกด้วย ดังนั้นลูกค้าของ คาร์ ทู แฮนด์ มั่นใจได้ว่ารถยนต์ทุกคันของโชว์รูมปลอดภัยไกลโควิดแน่นอน และ กลยุทธ์สร้างความเชื่อมั่นนี้จะช่วยดันยอดขาย คาร์ ทู แฮนด์ ให้ปังได้ในอนาคต

ca98fbde-7ade-42ec-bf25-ee553

อย่างไรก็ตาม ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุ การปรับขึ้นราคารถมือสองในปี 64 อาจไม่รุนแรงเท่าประเทศอื่น โดยประเมินว่าว่าราคารถมือสองน่าจะมีโอกาสขยายตัว 5.5-7.5% สำหรับรถยนต์นั่ง และขยายตัว 1.5-3.5% สำหรับรถบรรทุก เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อยอดการผลิตและยอดขายรถยนต์ใหม่ทั่วโลก แต่ในอีกมุมหนึ่ง โควิดที่ทำให้ความต้องการใช้รถยนต์ส่วนตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่ปริมาณรถยนต์ที่ผลิตได้กลับสวนทางเมื่อโรงงานผลิตรถทั่วโลกติดปัญหาขาดแคลนชิ้นส่วนสำคัญ ดังนั้น ตลาดรถยนต์มือสองจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภค

car

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook