คลังเฉลย "ช้อปดีมีคืน 2565" อยากร่วม "คนละครึ่งเฟส 4" ได้มั้ย

คลังเฉลย "ช้อปดีมีคืน 2565" อยากร่วม "คนละครึ่งเฟส 4" ได้มั้ย

คลังเฉลย "ช้อปดีมีคืน 2565" อยากร่วม "คนละครึ่งเฟส 4" ได้มั้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลังเฉลยผู้ใช้สิทธิช้อปดีมีคืน 2565 สามารถร่วมคนละครึ่งเฟส 4 ได้แค่สมัครผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com กำหนดโควตา 1 ล้านสิทธิ

ในโลกโซเชียลมีชาวเน็ตหลายคนเกิดข้อสงสัยที่ว่า หากร่วมโครงการช้อปดีมีคืน 2565 ไปแล้ว ยังสามารถที่จะร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 เพื่อรับสิทธิ 1,200 บาท ใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังได้หรือไม่ เนื่องจากช่วงเวลาของทั้ง 2 โครงการคาบเกี่ยวกัน

ล่าสุด นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุถึงโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ว่า จะรองรับ 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเป็นกลุ่มคนเคยได้สิทธิคนละครึ่งเฟส 3 ที่มีจำนวน 27.98 ล้านคน หากต้องลงร่วมคนละครึ่งเฟส 4 ให้ยืนยันตัวตนผ่านแอปฯ เป๋าตังตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 65 และจะต้องใช้สิทธิภายในวันที่ 28 ก.พ. 65 ก่อน 5 ทุ่มด้วย มิเช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิ แล้วจะนำสิทธิที่ได้คืนมาพิจารณาเปิดลงทะเบียนให้กับคนกลุ่มใหม่

สำหรับกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มคนหน้าใหม่ หรือผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มาก่อน โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ในวันที่ 10 ก.พ. 65 และจะเริ่มใช้สิทธิได้ในวันที่ 17 ก.พ. 65 โดยกำหนดสิทธิ 1 ล้านสิทธิ

ส่วนผู้ที่ร่วมโครงการช้อปดีมีคืน 2565 ที่จะสิ้นสุดโครงการในวันที่ 15 ก.พ. 65 แม้เวลาจะคาบเกี่ยวกับโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ก็สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้เช่นกัน

คุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 มีอะไรบ้าง?

  1. สัญชาติไทย

  2. มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

  3. มีบัตรประจำตัวประชาชน

  4. ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 25 มกราคม 2565

  5. ไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 2

ทั้งนี้ ก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก ผู้ได้รับสิทธิตามโครงการคนละครึ่งเฟส 4 จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “Krungthai NEXT” ซึ่งผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยฯ แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook