โรมัน อบราโมวิช เจ้าของ "เชลซี" มีทรัพย์สินรวยติดลิสต์ "อภิมหาเศรษฐี"

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของ "เชลซี" มีทรัพย์สินรวยติดลิสต์ "อภิมหาเศรษฐี"

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของ "เชลซี" มีทรัพย์สินรวยติดลิสต์ "อภิมหาเศรษฐี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรมัน อับราโมวิช เศรษฐีชาวรัสเซีย เจ้าของทีมเชลซี กับทรัพย์สินที่รวยต่อไม่รอแล้วนะ

ความตึงเครียดระหว่างรัสเซีย-ยูเครน สะเทือนไปถึงวงการฟุตบอลกันเลยทีเดียว เมื่อรัฐบาลอังกฤษสั่งคว่ำบาตรชาวรัสเซียกว่า 203 คน รวมถึงองค์กรต่างๆ 65 แห่ง ที่ดำเนินธุรกิจในอังกฤษ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีรายชื่อเจ้าของทีมเชลซีอย่าง "โรมัน อับราโมวิช" ติดอยู่ในลิสต์รายชื่อด้วย โดยรัฐบาลอังกฤษอ้างว่าทรัพย์สินของชาวรัสเซียทั้งหมดรัฐบาลอังกฤษจะเข้ามาดูแลชั่วคราวด้วย อยากรู้หรือเปล่า "โรมัน อบราโมวิช" มีทรัพย์สินทั้งหมดเท่าไหร่ รวยขนาดไหน Sanook Money มีข้อมูลดีๆ มาฝากกัน

ข้อมูลจาก Forbes จัดอันดับอภิมหาเศรษฐีระดับโลกในปี 2021 จำนวนทั้งสิ้น 2,674 คน โดยพบข้อมูลล่าสุดว่า โรมัน อับราโมวิช ชาวรัสเซียวัย 54 ปี อยู่ในอันดับที่ 142 ของโลก ซึ่งเขาเป็นนักลงทุนและผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัทเหมืองแร่-นิลเกิล รวมถึงยักษ์ใหญ่ทางด้านแร่เหล็กอย่าง "Eveaz" ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติที่จัดตั้งในประเทศอังกฤษ อีกทั้งยังเป็นเจ้าของทีมเชลซีอีกด้วย

นอกจากนี้ Forbes ได้รายงานว่า โรมัน อับราโมวิช ได้ขายหุ้นราว 73% ในบริษัทน้ำมันรัสเซีย Sibneft ให้กับเจ้าของก๊าซอย่าง Gazprom ในราคา 13 พันล้านดอลลาร์ เมื่อปี 2005 อีกทั้งเขาเป็นเจ้าของเรือยอร์ชที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีขนาด 533 ฟุต ซึ่งเขาซื้อมาในราคา 400 ล้านดอลลาร์ในปี 2010

อย่างไรก็ตามยังมีรายงานอีกด้วยว่าเขาได้โอนทรัพย์สินมูลค่ามากกว่า 90 ล้านดอลลาร์ใน New York ให้กับอดีตภรรยาอย่าง Dasha Zhukova ด้วย

สำหรับ ทรัพย์สินของนายโรมัน อับราโมวิช พบว่าปัจจุบันมีอยู่ที่ราว 14.5 พันล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทย 481,327,500,000 บาท)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของ "เชลซี" มีทรัพย์สินรวยติดลิสต์ "อภิมหาเศรษฐี"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook