ลีวาย ปรับใหญ่ลุยบริหารในไทย 100% ชู Direct-to-Customer เจาะคนรุ่นใหม่

ลีวาย ปรับใหญ่ลุยบริหารในไทย 100% ชู Direct-to-Customer เจาะคนรุ่นใหม่

ลีวาย ปรับใหญ่ลุยบริหารในไทย 100% ชู Direct-to-Customer เจาะคนรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

lscothailand_executivehead

นายซาเมียร์ กุล ผู้จัดการทั่วไปบริษัท ลีวาย สเตราส์ แอนด์ โค ประจำภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย ระบุ บริษัทแม่ของลีวาย ได้ปรับรูปแบบการบริหารโดยยกเลิกระบบตัวแทนจำหน่าย (Distributor) เมื่อวันที่ 1 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา เพื่อเข้ามาบริหารงานแบรนด์ลีวายในประเทศไทยเอง 100% เนื่องจากลีวายต้องการทำการตลาดเอง เช่นเดียวกับที่ สิงคโปร์, ละตินอเมริกา รวมถึง Southeast Asia ก็มีทีมบริหารของลีวายเข้าไปดำเนินการเองแบบ 100% เช่นกัน เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่วางไว้คือ Direct to Consumer เพื่อเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง โดยเน้นกลุ่มคนรุ่นอายุ 18-30 ปี และกลุ่มอื่นๆ ที่มีชื่อเรียกว่า แฟชั่นซีกเกอร์ และสไตล์คิวเรเตอร์ ซึ่งเป็นตัวแทนของพฤติกรรมของคนกลุ่ม Gen Y และ Gen Z พร้อมกับรุกช่องทางออฟไลน์สาขาหน้าร้าน และออนไลน์ e-commerce ผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในรูปแบบออมนิแชนเนล

08_simpsons-1

store-4-klcc-malaysiajpg_1

ที่ผ่านมามียอดขายทั่วโลกเติบโตต่อเนื่อง ล่าสุดปี 2021 มียอดขาย 5.8 พันล้านเหรียญ เติบโตขึ้นจากปี 2020 ที่มียอดขายอยู่ที่ 4.5 พันล้านเหรียญ

ปัจจุบันลีวายได้มีการปรับหน้าร้านใหม่ในไทยแล้ว 8 แห่ง เช่น สาขาเอ็มโพเรี่ยม, สาขาพารากอน, สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว และสาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ เป็นต้น อีกทั้งยังมีแผนที่จะเปิดสาขาใหม่ในปีหน้าอีกด้วย

06_fresh-5

นอกจากนี้ ลีวายยังได้เตรียมจัดกิจกรรมครั้งใหญ่ทุกวันที่ 20 พ.ค. ของทุกปี เพื่อฉลอง ลีวายครอบรอบ 149 ปี ผ่านกิจกรรม 501 Day และ the Levi’’s Music Project ณ เซ็นทรัล ลาดพร้าว เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ กับแบรนด์ลีวาย

ทั้งนี้ บริษัท ลีวาย สเตราส์ แอนด์ โค (Levi Strauss & Co.) เป็นหนึ่งในบริษัทเครื่องแต่งกายแบรนด์เนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นผู้นำด้านเครื่องแต่งกายยีนส์ระดับโลก ดำเนินธุรกิจมามากถึง 169 ปี ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 3,100 สาขา ใน 110 ประเทศทั่วโลก 

store-3-kobe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook