คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จ่อขึ้นแท่นเบอร์ 1 ผู้ผลิต-จำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์นมผง-เดลี่โปรดักซ์

คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จ่อขึ้นแท่นเบอร์ 1 ผู้ผลิต-จำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์นมผง-เดลี่โปรดักซ์

คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จ่อขึ้นแท่นเบอร์ 1 ผู้ผลิต-จำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์นมผง-เดลี่โปรดักซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ceoน.ส.กมลรัตน์ แพเพชรทองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด

น.ส.กมลรัตน์ แพเพชรทองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด หรือ “คุณแอน คชเชอร์” กล่าวถึงภาพรวมของตลาดธุรกิจประเภทนมผง และผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักซ์ในงาน Thaifex World Of Food 2022 จัดขึ้นที่ อิมแพคอารีนาเมืองทองธานี ว่านับเป็นโอกาสดีที่ทาง บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ผู้เชี่ยวชาญในสายธุรกิจผลิตภัณฑ์นมผงแดรี่โปรดักซ์ ประสบการณ์และการดำเนินธุรกิจมากกว่า 10 ปีโดย คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด เป็นผู้นำเกี่ยวกับการทำตลาดผลิตภัณฑ์นมผงและ ผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักซ์ รวมถึง การทำแบรนด์ “East Field” นมโคแท้ 100% คุณภาพเยี่ยม

โดยมีจุดเด่น คือ กรรมวิธีเฉพาะในการคัดน้ำนมดิบเพียง 8% ผลิตออกมาเป็นนมโคแท้คุณภาพเยี่ยมออกสู่ตลาดภายใต้แบรนด์ “East Field” ถือเป็นความภาคภูมิใจกับการครบรอบ 1 ปี ที่ทุ่มเทสร้างแบรนด์ ตั้งแต่เปิดตัวผลิตภัณฑ์นม UHT แบรนด์ “East Field” สามารถทำตลาดเติบโตทุกช่องทาง 1 ปีที่ผ่านมา มีการขยายตลาดเข้าสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ Lotus’s , Big C Supercenter, Tops ,Gourmet ,Villa ,Foodland และ Jiffy ในปั๊ม ปตท. 150 สาขาในกรุงเทพและปริมณฑล มีการเติบโตในส่วนของตลาดออฟไลน์ถึง 40% ถือว่าขยายช่องทางเพิ่มเติมได้ดีจากเดิมที่เน้นระบบการขายผ่านออนไลน์

เนื่องจากช่วงแรกที่เปิดตัว “East Field” ในปีที่ผ่านมาเป็นช่วงโควิดระบาดใหม่ จึงเน้นการทำตลาดในส่วนออนไลน์ ทั้ง Shopee และ Lazada รวมถึง ช่องทางออนไลน์เพจหลักของบริษัท Khotcher Store ในปีนี้เป็นโอกาสของคชเชอร์ฯ ที่ต้องท้าทายโจทย์ใหม่ของการทำตลาดเชิงรุกเน้นการผลักดันกำลังการผลิต โดยกำลังการผลิตในส่วนของนม UHT พร้อมดื่มปีนี้ เฉลี่ย 1,000,000 กล่องต่อเดือน เติบโตกว่าเดิมในแง่ของกำลังการผลิต 30% เพื่อรองรับการผลิตนมให้กลุ่มลูกค้า OEM

สำหรับเป้าหมายในปี 2565 นั้น บริษัทฯ เตรียมเจรจาเข้าสู่ร้านสะดวกซื้อ พร้อมกับแผนที่จะขยายสินค้ากระจายออกสู่ต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการตลาดในแง่ของกำลังซื้อ คาดว่าจะเริ่มจากหัวเมืองใหญ่ โดยมอง จังหวัด ชลบุรี ภูเก็ต ในช่วงไตรมาส 3 ภายในปีนี้ ถือเป็นแผนเบื้องต้นที่เตรียมจะมีการเจรจาเพิ่มเติมในส่วนของการนำ “East Field” เข้าห้างหัวเมืองต่างจังหวัด

นอกจากนี้ ยังเตรียมแผนเพิ่มงบการตลาดอีก 20% สร้างการรับรู้แบรนด์สตอรี่ผ่านการทำการตลาดออนไลน์ และการประชาสัมพันธ์แบรนด์ให้แข็งแกรง่งผ่าน อินฟลูเอนเซอร์ เข้าถึงโซเชียลทั้ง Facebook, Instagram และ Tiktok และเจาะตลาดห้างโมเดิรน์เทรดรุกตลาดช่องทางออฟไลน์เพิ่มต่อเนื่อง ส่วนช่องทางร้านสะดวกซื้อนั้นอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์นมผง และกลุ่มสินค้าเดรี่โปรดักซ์ คุณแอน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้ B2B มีความคึกคักต่อเนื่องโดยคาดว่าจะเติบโตกว่า 50% จากปีที่แล้ว พร้อมวางแผนงานขยายส่วนของการลงทุนอีกในต้นปี 2566 โดยการนำเข้าสินค้าที่ต้องใช้ระบบเครื่องแช่เย็น เตรียมใช้เงินลงทุน 20 ล้านบาท เพื่อวางระบบเครื่องแช่เย็นเพื่อรองรับการจัดเก็บและกระจายวัตถุดิบ

ส่วนของการนำเข้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทนมผง นมผงขาดมันเนย ผงโกโก้ ผงชาเขียว มีแผนควบคุมคุณภาพ ให้การส่งวัตถุดิบมีคุณภาพที่สุด มีมาตรฐานในการคัดเลือก Supplier จากต่างประเทศส่วนมากสินค้านำเข้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ผ่านมาตรฐานการนำเข้าจากประเทศนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย กลุ่มโอเชียเนีย และยุโรป มีเครื่องหมาย HACCP และ BRC การันตี

กลุ่มขนมขบเคี้ยวแบรนด์ดังนำเข้าจากต่างประเทศที่ทางบริษัทฯ เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ปัจจุบันมีการนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย เกาหลี และญี่ปุ่น ซึ่งจะยังคงเพิ่มการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมอาหารเพิ่มเติม เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการ และกลุ่มผู้บริโภค ทางบริษัทฯ เป็นผู้นำเข้าพร้อมวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำเพิ่มความสะดวกให้ทุกการจับจ่าย อาทิเช่น ขนม Yopokki แบรนด์จากประเทศเกาหลีมีจำนวน 5 รสชาติ วางจำหน่ายทาง เพจหลักของบริษัท Khotcher Store ,ร้าน Bora Korean Mart และยังสามารถติดตามผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวแบรนด์ดังจากต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์แพลตฟอร์มของบริษัท Khotcher Store ทาง Shopee และ Lazada

“ทุกธุรกิจต้องดำเนินกิจการต่อ และมีแนวโน้มฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มธุรกิจ โรงแรม ร้านอาหารและการท่องเที่ยว ที่เริ่มปรับมาตรการผ่อนคลาย และเทรนด์การปรับองค์กรสู่ดิจิทัลจะยังคงสร้างดีมานด์ ซัพพลาย เพื่อขยายตัวรองรับการรับจ้างผลิตและทางบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับระบบหลังบ้านจุดแข็งของระบบสั่งซื้อออนไลน์แพลตฟอร์ม เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่จะทำให้การขับเคลื่อนธุรกิจยังเติบโตได้ต่อเนื่อง ทางคชเชอร์ฯ เชื่อมั่น และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้ประกอบการ และธุรกิจทุกภาคส่วน จะมีทิศทางในการดำเนินธุรกิจที่ดี และมองสถานการณ์ของโรคอย่างเฝ้าระวังแต่ต้องขับเคลื่อน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป เพื่อให้ประเทศไปต่อได้ และ ในฐานะ 1 ในผู้ประกอบการที่ เตรียมตั้งเป้าส่งแบรนด์ “East Field” ส่งออกต่างประเทศ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ขอให้ทุกธุรกิจมีแรงขับเคลื่อนพาองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้” คุณแอน กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook