โพสต์ทูเดย์ ปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด มีผล 30 มิ.ย. 65

โพสต์ทูเดย์ ปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด มีผล 30 มิ.ย. 65

โพสต์ทูเดย์ ปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด มีผล 30 มิ.ย. 65
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โพสต์ทูเดย ปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงานทั้งหมด มีผล 30 มิ.ย. 65 ถือเป็นการปิดตำนานอีกหนึ่งสื่อที่อยู่คู่คนไทยมามากถึง 20 ปี

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า โพสต์ทูเดย์ ประกาศเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด มีผลในวันที่ 30 มิ.ย. 65 ส่วนสาเหตุเกิดจากภาวะขาดทุนหนัก เนื่องจากปัจจุบันวงการสื่อสารมวลชนมีการแข่งขันกันสูงมาก แม้จะปรับตัวมาทำสื่อออนไลน์ตามสถานการณ์การเสพสื่อที่เปลี่ยนไป อีกทั้งพนักงานก็ถูกให้ปรับตัว แต่เดิมที่ทำแต่สื่อกระดาษ ก็ต้องมาทำคลิป วิดีโอด้วย แต่สื่อออนไลน์ก็มีการแข่งขันกันสูงเช่นกัน

สำหรับการปิดกิจการ บริษัท บางกอกโพสต์ ซึ่งเป็นเจ้าของโพสต์ ทูเดย์ ยังได้ประกาศขายหัว "โพสต์ ทูเดย์" และขายอาคารที่ทำการ ทั้งนี้ บริษัท บางกอกโพสต์ จะมีการจัดประชุมชี้แจงรายละเอียด และเอกสารการเลิกจ้างในวันที่ 20 มิ.ย. 65

ทั้งนี้ พนักงานโพสต์ทูเดย์ ระบุ ก่อนหน้านี้มีสัญญาณเรื่องที่บริษัทจะปิดตัวมาพักหนึ่งแล้ว โดยเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 65 บริษัทประกาศเรื่องการเลิกจ้าง พร้อมให้เหตุผลเรื่องการขาดทุน สำหรับค่าชดเชย บริษัทให้ตามกฎหมายเรื่องของการให้จ้างออกถูกต้อง โดยแต่ละคนจะได้รับเงินชดเชยตามอายุงาน

ข้อมูลจาก นีลเส็น (NIELSEN) เปิดเผยมูลค่าเม็ดเงินโฆษณาของสื่อในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ค. ปี 65 ว่า มีมูลค่าเม็ดเงินสูงขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมูลค่าอยู่ที่ 48,465 ล้านบาท ภาพรวมเม็ดเงินโฆษณาในเดือน พ.ค. เพิ่มขึ้น 13.48% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

แม้เม็ดเงินโฆษณาจะเป็นบวก แต่ก็ส่งผลให้ผู้เล่นสูงขึ้น การแข่งขันที่สูงขึ้นตามมาเช่นเดียวกัน แม้จะอยู่ในสื่อออนไลน์ ที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกรายจะสามารถรอดต่อไปได้ในภาวะการแข่งขันที่ดุเดือดของสื่อในตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook