สลากดิจิทัล เพิ่มจำนวนขายผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มงวด 17 ก.ค. นี้

สลากดิจิทัล เพิ่มจำนวนขายผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มงวด 17 ก.ค. นี้

สลากดิจิทัล เพิ่มจำนวนขายผ่านแอปฯ เป๋าตัง เริ่มงวด 17 ก.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลากดิจิทัล ขายผ่านแอปฯ เป๋าตัง เตรียมเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลเข้าระบบ เริ่มงวด 17 ก.ค. 65

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการจำหน่ายสลากเกินราคาพร้อมด้วย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า การจำหน่ายสลาก 2 งวดที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จอย่างมากในการแก้ไขปัญหา สลากเกินราคา ทำให้เห็นว่า สลากราคา 80 บาทมีอยู่จริง ประชาชนให้ความสนใจสนับสนุนระบบของการ ขายสลากดิจิทัล ผ่านแอป "เป๋าตัง" เพราะเชื่อมั่นในระบบและความปลอดภัยเทคโนโลยีสนเทศ เนื่องจากเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานรัฐ ประกอบกับซื้อสลากเลขที่ตนเองต้องการได้ในราคา 80 บาท และมีระบบการแจ้งเตือนเมื่อถูกรางวัล ในส่วนของการขึ้นเงินรางวัลงวดที่ผ่านมาก็สะดวก ง่าย ไม่ยุ่งยาก ถือเป็นการตอกย้ำถึงความพร้อมในการดำเนินการ ตอบโจทก์ ความต้องการของประชาชน

สำหรับมาตรการต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา นอกเหนือจากโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์มหรือสลากดิจิทัลแล้ว  ยังมีความคืบหน้าในส่วนของโครงการจุดจำหน่าย "สลาก80" ซึ่งในงวด 16 กรกฎาคมนี้ จะมีทั้งหมด 677 จุด ทั่วประเทศ  และโครงการรับสมัครผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ ที่มีผู้สมัครเข้ามาจำนวนมากนั้น ขณะนี้ได้ ได้คัดกรองและตรวจคุณสมบัติใกล้แล้วเสร็จ คาดว่าจะดำเนินการคัดเลือกได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้  

ในส่วนของเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัล นายอนุชาฯ ระบุว่า จะมีการเพิ่มจำนวนสลากเข้าในระบบแน่นอน โดยจะเริ่มเพิ่มจำนวนสลาก ตั้งแต่วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป  ส่วนจะเพิ่มจำนวนเท่าใดนั้น คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลจะมีการพิจารณาในการประชุมพรุ่งนี้ (23 มิถุนายน 2565) ตั้งเป้าภายในปีนี้ จำนวนสลากดิจิทัลในแอป "เป๋าตัง" ไม่น้อยกว่า 10 ล้านใบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook