แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways ขณะที่เมื่อวานนี้ เฟดยืนยันเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ย

บทวิเคราะห์ราคาทอง บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด รายงานว่า ราคาทอง Spot เมื่อวานที่ผ่านมาเคลื่อนไหวในกรอบ 1,823-1,847 ดอลลาร์ ซึ่งราคาทองคำช่วงกลางวันปรับตัวลดลงเล็กน้อย ในขณะที่ช่วงเย็นราคาทองคำมีแรงซื้อเข้ามาในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากที่ธนาคารกลางทั่วโลกพากันขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามภายหลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยืนยันต่อสภาคองเกรสว่า เฟดจะเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อให้ชะลอตัวลงได้ส่งผลกดดันราคาทองคำเล็กน้อย ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 2.03 ตันจากเมื่อวาน

คืนนี้ติดตามนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดซึ่งมีกำหนดแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ นอกจากนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะลดลง 2,000 ราย สู่ระดับ 227,000 ราย ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนมิ.ย. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 56.2 จาก 57.0 ในเดือน พ.ค. และดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมิ.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 53.9 จาก 53.4 ในเดือน พ.ค.

แนวโน้มราคาทองคำ คาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,820 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,810 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,840 ดอลลาร์ และ 1,850 ดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook