สยามพิวรรธน์ เตรียมออก Perpetual Bond ให้ดอกเบี้ยสูงรับกลุ่มลงทุน High Net Worth

สยามพิวรรธน์ เตรียมออก Perpetual Bond ให้ดอกเบี้ยสูงรับกลุ่มลงทุน High Net Worth

สยามพิวรรธน์ เตรียมออก Perpetual Bond ให้ดอกเบี้ยสูงรับกลุ่มลงทุน High Net Worth
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ เปิดเผยว่า สยามพิวรรธน์มีผลประกอบการที่เติบโตมั่นคงแข็งแกร่งตลอด 63 ปีในการดำเนินธุรกิจ มีฐานลูกค้าทรงพลังที่มีกำลังซื้อสูงทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทุกโครงการของสยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จทั้งด้านธุรกิจและได้รับรางวัลระดับโลกจนเป็นที่ยอมรับจากพันธมิตรทางธุรกิจ องค์กรชั้นนำระดับนานาชาติ ในอดีตสยามพิวรรธน์ไม่เคยเปิดโอกาสให้นักลงทุน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจมาก่อน แต่ในวันนี้สยามพิวรรธน์ได้เดินหน้ากลยุทธ์การสร้าง Ecosystem ผ่านการแบ่งปันคุณค่าร่วมกัน (Share Values) ในด้านต่าง ๆ กับพันธมิตรที่เกี่ยวข้องในธุรกิจ และเพิ่มเติมในส่วนขององค์กรสู่นักลงทุน High Net Worth ให้ได้มีส่วนร่วมในธุรกิจของสยามพิวรรธน์ที่เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ สยามพิวรรธน์มีแผนที่จะใช้ในการชำระค่าสิทธิการเช่าที่ดิน และใช้ปรับปรุงศูนย์การค้าทั้งหมด เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจหลักตอบสนองต่อการใช้ชีวิตวิถีใหม่สู่อนาคต รวมทั้งขยายธุรกิจสู่ New Economy ในหลายประเภท ตลอดจนการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มเชื่อมธุรกิจหลักกับการทำธุรกิจใหม่ ๆ ร่วมกับพันธมิตรใน Ecosystem ได้อีกด้วย นอกจากนี้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของสยามพิวรรธน์ในการบริหารธุรกิจศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และอาคารที่อยู่อาศัย ทำให้บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านการบริหารอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมในอีก 1-3 ปีข้างหน้าอีกด้วย

บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2565 เป็นหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุน (Perpetual Bond) ไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัท ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนด และมีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ โดยไม่กำหนดอายุ แต่ผู้ออกหุ้นกู้สามารถไถ่ถอนหุ้นกู้เมื่อครบกำหนด 5 ปีเป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ยช่วง 5 ปีแรกที่ 5.25%-5.50% ต่อปี จากนั้นจะปรับอัตราดอกเบี้ยทุก ๆ 5 ปี อ้างอิงจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 5 ปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ จองซื้อขั้นต่ำ 1 ล้านบาท และทวีคูณของ 1 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้แต่งตั้งธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด และบริษัท หลักทรัพย์ ไอ วี โกลบอล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ โดยคาดว่าจะเสนอขายในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคมนี้

อันดับเครดิตของบริษัทฯ อยู่ที่ “A-” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” (Stable) ขณะที่หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนนี้ ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ “BBB” แนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 ซึ่งเป็นเครดิตเรทติ้งระดับ Investment Grade สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือและศักยภาพความแข็งแกร่งของกลุ่มสยามพิวรรธน์ ที่เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำระดับโลก

ทั้งนี้ “สยามพิวรรธน์” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และค้าปลีกชั้นนำ เจ้าของและผู้บริหารโครงการที่มีชื่อเสียงระดับโลก ได้แก่ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และเป็นหนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ

spw_bond.ad_07.18.2022-01

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook