"คนละครึ่งเฟส 5" เงื่อนไขรับสิทธิ 800 บาท การใช้สิทธิเหมือนเดิมมั้ย เช็กเลย

"คนละครึ่งเฟส 5" เงื่อนไขรับสิทธิ 800 บาท การใช้สิทธิเหมือนเดิมมั้ย เช็กเลย

"คนละครึ่งเฟส 5" เงื่อนไขรับสิทธิ 800 บาท การใช้สิทธิเหมือนเดิมมั้ย เช็กเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็กเงื่อนไข "คนละครึ่งเฟส 5" ใครมีสิทธิสมัคร www.คนละครึ่ง.com รับสิทธิ 800 บาท และเงื่อนการใช้สิทธิของคนเก่า-คนใหม่ เริ่มเมื่อไหร่

โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ซึ่งเป็นหนึ่งในการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน เพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย ด้วยการช่วยออกค่าใช้จ่ายให้ประชาชน 50% แต่ไม่เกินวันที่ 150 บาท หรือสูงสุดไม่เกิน 800 บาท ตลอดโครงการฯ ซึ่งโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิดังกล่าว ไว้ใช้จ่ายกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 โดยเงื่อนไขการใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 5 จะแตกต่างจากเฟสก่อนหน้านี้หรือไม่ และคุณสมบัติผู้มีสิทธิลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 5 เพื่อรับ 800 บาท เป็นอย่างไร รวมถึงคนเก่า หรือผู้ที่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 4 และคนใหม่ที่ยังไม่เคยร่วมโครงการมีกรอบระยะเวลาการเริ่มใช้จ่ายอย่างไร Sanook Money ได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาไว้ที่นี่แล้ว

811728

เงื่อนไขการใช้สิทธิของประชาชน

  • รัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% โดยใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง
  • จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาทต่อวัน โดยที่ยอดรวมการใช้สิทธิ “คนละครึ่ง” ไม่เกิน 800 บาท ตลอดโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 65 - 31 ต.ค. 65
  • ไม่หักสิทธิ หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน โดยระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 6.00 น. ของทุกวัน
  • ใช้สิทธิได้ที่ร้านค้าที่ร่วมโครงการฯ เท่านั้น สามารถค้นหาร้านค้าได้ที่เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com
  • ใช้ได้เวลา 06.00 - 23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ คนละครึ่ง นอกเวลาดังกล่าวได้
  • สินค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 รัฐสนับสนุน ค่าอาหาร-เครื่องดื่ม ค่าสินค้า ค่าบริการ สปา/นวด/ทำผม ทำเล็บ (ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (Gift Voucher / Gift Card) บัตรเงินสด (Cash Card) และสินค้า/บริการรูปแบบอื่นๆ ที่เป็นการชำระล่วงหน้า (Prepaid) การซื้อสินค้า/บริการจริงตรงตามมูลค่าที่สแกนจ่าย ไม่อนุญาตให้ผู้ประกอบการทอนเงินสด หรือรับแลกเงินสด/บริการคืนเป็นเงินสดไม่ว่ากรณีใด
  • โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ ค้นหาร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่ร่วมรายการได้ที่แอปฯ เป๋าตัง
  • โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ ใช้สิทธิได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. - 21.00 น. เฉพาะร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น
  • โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านฟู้ดเดลิเวอรี่ แอปฯ เฉพาะค่าอาหารและเครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการฟู้ดเดลิเวอรี่ *ไม่รวมค่าจัดส่งร้านอาหาร/เครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการสามารถสมัครเข้าร่วมกับฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. 65 เป็นต้นไป

หมายเหตุ: ผู้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 จะต้องไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565) ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) ระยะที่ 3

สำหรับเงื่อนไขการลงทะเบียนสำหรับประชาชน

  • มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2565)
    * ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th
  • ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) ระยะที่ 3 โดยสามารถตรวจสอบสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 17 ส.ค. 65
    * ตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิผ่านบัตรประชาชนได้จาก www.เพิ่มกำลังซื้อ.คนละครึ่ง.com
  • จำนวน 26.5 ล้านคน หรือจนกว่าสิทธิจะหมด
    * ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th

การลงทะเบียนรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง

  • ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com
  • ลงทะเบียนผ่านแอปฯเป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง)

โครงการคนละครึ่งเฟส 5 จะเริ่มเปิดลงทะเบียน 19 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. เฉพาะผู้ที่ยังไม่เคยใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 4

หมายเหตุ : สำหรับผู้ที่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ได้รับสิทธิโดยอัตโนมัติโดยจะต้องยืนยันสิทธิ

ผู้ที่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 4 สามารถกดยืนยันสิทธิวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป และเริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน-31 ตุลาคม 2565

ผู้ที่ไม่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 4 เริ่มลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 5 วันที่ 19 สิงหาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป และเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน-31 ตุลาคม 2565

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการรักษาสิทธิในโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ประชาชนผู้ที่เคยใช้สิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ต้องใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 กันยายน 2565 เวลา 22.59 น.

อ่านข่าวโครงการคนละครึ่งเฟส 5 เพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook