หุ้นไทยวันนี้ 8 ก.ย. เปิดบวก 5.64 จุด คลายกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยน้ำมันลง

หุ้นไทยวันนี้ 8 ก.ย. เปิดบวก 5.64 จุด คลายกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยน้ำมันลง

หุ้นไทยวันนี้ 8 ก.ย. เปิดบวก 5.64 จุด คลายกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยน้ำมันลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (8 ก.ย.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 5.64 จุด แตะ 1,645.56 จุด มูลค่าการซื้อขาย 4,219.21 ล้านบาท

ด้าน บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideway up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,635 / 1,630และแนวต้านที่บริเวณ 1,644 / 1,650 คาดตลาดจะเริ่มผ่อนคลายความกังวลจากแนวโน้มธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่องและคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับสูงไปยาวนาน หลังเมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันปรับตัวลงแรง

โดยราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ต.ค. ปรับตัวลดลงหลุดระดับ 85.00 เหรียญ ที่เราแนะนำให้ติดตามเมื่อวานนี้ โดยโซนดังกล่าวเคยเป็นแนวรับที่ดีในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ปิดที่ระดับ 81.94 ดอลลาร์/บาร์เรล -4.94 ดอลลาร์ (-5.69%) หลังสำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานตัวเลขยอดส่งออกจีนเดือน ส.ค. +7.1% YoY ต่ำกว่าที่ตลาดคาดและต่ำกว่าเดือนก่อนหน้าที่ระดับ +18.0% YoY อีกทั้งยอดน าเข้าน้ำมันดิบของจีนลดลง คาดจะกดดันทิศทางราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงถ่วงทิศทางตลาด หุ้นไทยได้บ้าง

แต่คาดจะลดความกังวลเกี่ยวกับทิศทางเงินเฟ้อที่มีโอกาสอ่อนตัวลงตามทิศทางราคาน้ำมันดิบช่วยผ่อนคลายความกังวลเกี่ยวกับการคงอัตราดอกเบี้ยเป็นระยะเวลานานของ FED สอดคล้องกับ Dollar Index เริ่มอ่อนตัวลงหลังขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 110.78 จุด รวมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (US Bond Yield) อ่อนตัวลงเช่นกัน

สำหรับวันนี้แนะนำติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 8 ก.ย. นี้ คาดมีโอกาสปรับขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 0.75% เพื่อสกัดเงินเฟ้อที่เร่งตัวขึ้นต่อเนื่อง แม้เศรษฐกิจยุโรปในปัจจุบันยังมีความเปราะบางมากก็ตาม คาดจะส่งผลให้เศรษฐกิจยุโรปชะลอตัว-ถดถอย เป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้บ้าง แต่คาดจะกระตุ้นค่าเงินยูโรฟื้นตัวขึ้นได้ในระยะสั้น กดดัน Dollar Index อ่อนตัวลงได้เช่นกัน

ส่วนของปัจจัยในประเทศแนะนำติดตามการนัดประชุมด่วนของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อพิจารณาคดีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook