“ประชารัฐแลนด์” คว้า “พอล วาน” เจ้าพ่อฟินเทคระดับโลก ร่วมโปรเจ็กต์ดัน platform ผงาดเวทีโลก

“ประชารัฐแลนด์” คว้า “พอล วาน” เจ้าพ่อฟินเทคระดับโลก ร่วมโปรเจ็กต์ดัน platform ผงาดเวทีโลก

“ประชารัฐแลนด์” คว้า “พอล วาน” เจ้าพ่อฟินเทคระดับโลก ร่วมโปรเจ็กต์ดัน platform ผงาดเวทีโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ca75331c-8170-4986-b6ac-2811e

นายณัฐพงษ์ รอบคอบ ผู้จัดการโครงการประชารัฐแลนด์ (Metaverse) เปิดเผยว่า โครงการประชารัฐแลนด์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Metaverse ของคนไทย เพื่อคนไทยทั้งชาติ ได้ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาเทคโนโลยี Metaverse กับ นายพอล วาน เจ้าพ่อฟินเทคระดับโลก และ ยังรั้งตำแหน่ง ประธาน Morison Global องค์กรเครือข่ายบริษัทชั้นนำทั่วโลกที่ให้บริการตรวจสอบบัญชี ไอที การเงิน กฎหมาย และ ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง A PLUS FINTECH โดยการลงนามครั้งนี้ มีเป้าหมายสำคัญร่วมกัน คือ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย ให้คนไทยได้เข้าถึงบริการด้านต่าง ๆ อย่างเท่าเทียม อาทิ การศึกษา และ สาธารณสุข พร้อมผลักดัน โครงการประชารัฐแลนด์ สู่ Platform ต้นแบบด้านบริการทางเทคโนโลยีในกับคนไทยทั้งประเทศ ขยายสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน และ ผงาดในเวทีโลกในลำดับถัดไป

1f5970f2-27b3-400e-972a-5b021

โดยนายพอล วาน ผู้ร่วมก่อตั้ง A Plus Fintech จะร่วมพัฒนา โครงการประชารัฐแลนด์ ดังนี้
1. พัฒนาพื้นที่(Land) และ สิ่งอำนวยความสะดวกระบบโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ (Infrastructure) ในประชารัฐแลนด์ (Metaverse)
2. พัฒนาเทคโนโลยี WEB3.0 เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทั่วไปได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น
3. ร่วมให้คำปรึกษาและพัฒนาโครงการในด้านต่าง ๆ โดยมุ่งเน้นสาธารณประโยชน์เป็นหลัก

สำหรับ แผนงานในระยะแรก ของโครงการประชารัฐแลนด์ คือ การแจกโฉนดที่ดิน ดิจิทัล ฟรี ให้กับคนไทยทั้งชาติกว่า 66 ล้านคน โดยตั้งเป้าหมายภายในปี 2565 จะมีผู้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ 40 ล้านคน ซึ่งขณะนี้มียอดผู้ลงทะเบียนขอรับสิทธิ์โฉนดที่ดิน ดิจิทัล แล้วกว่า 5.7 ล้านคน และทางโครงการยังได้ดำเนินการขอความร่วมมือไปยังภาครัฐ และ เอกชน ซึ่งได้รับการตอบรับจากหลากหลายกลุ่มธุรกิจและภาครัฐเป็นอย่างดี อาทิ กลุ่มสื่อสารมวลชน กลุ่มธุรกิจสื่อสาร อุตสาหกรรมเกมส์ การศึกษา ภาคการเงิน และ หน่วยงานภาครัฐ เนื่องจาก Metaverse จะสมบูรณ์ได้ต้องมีกิจกรรม มีสังคม มีคอมมูนิตี้ และแน่นอนว่าสร้างด้วยตัวคนเดียวไม่ได้ เฉกเช่น “กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดียว” ดังนั้นทุกฝ่ายต้องร่วมมือกัน เพื่อให้เกิด Ecosystem ที่สมบูรณ์ เพื่อประชาชนคนไทย

12f9223d-2f5f-4cfa-9b9c-bfee7

โครงการประชารัฐแลนด์ เปิดโอกาสให้หน่วยงานองค์กรภาครัฐ ธุรกิจเอกชน และ ประชาชนที่สนใจ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ประชารัฐแลนด์ สามารถเข้าไปติดตามข่าวสาร รวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ www.ประชารัฐแลนด์.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook