ตรวจสอบสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 อัปเดตล่าสุด โสด-มีคู่สมรส ผ่าน-ไม่ผ่าน เช็กด่วน!

ตรวจสอบสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 อัปเดตล่าสุด โสด-มีคู่สมรส ผ่าน-ไม่ผ่าน เช็กด่วน!

ตรวจสอบสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 อัปเดตล่าสุด โสด-มีคู่สมรส ผ่าน-ไม่ผ่าน เช็กด่วน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตรวจสอบสิทธิ์ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุด ประกาศผลลงทะเบียนรอบที่ 5 วันที่ 14 ต.ค. 65 ผ่าน-ไม่ผ่าน เช็คสิทธิ์ตรวจสอบสถานะโสดหรือมีคู่สมรส ต้องเช็กด่วนอัปเดตข้อมูล

วันนี้ (14 ต.ค. 65) กระทรวงการคลัง ประกาศผลการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 บัตรคนจน รอบใหม่ ผ่านเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ถือเป็นรอบที่ 5 ที่ผู้สมัครเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 บัตรคนจน รอบใหม่ ในช่วงวันที่ 30 ก.ย.-6 ต.ค. 65 สามารถเข้าไปตรวจสอบสิทธิผลการลงทะเบียนบัตรคนจน
card

วิธีเช็กสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th จากนั้นคลิก "ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน"
  2. กรอกหมายเลขบัตรประชาชน และวันเดือนปีเกิด จากนั้นคลิก "ตรวจสอบข้อมูล"
  3. ระบบจะ แสดงสถานะการลงทะเบียน ของผู้ลงทะเบียน

card2
card1

ส่วนกรณีที่ผู้ลงทะเบียนไม่สามารถติดตามคู่สมรสได้นั้น กระทรวงการคลังได้ระบุว่าสามารถดำเนินการได้ดังนี้

ผู้ลงทะเบียนกลุ่มเปราะบาง

1. ผู้สูงอายุ มีอายุ 60 ปีขึ้นไป นับถึงวันที่ 19 ต.ค. 65
2. ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง
ที่ไม่สามารถติดตามคู่สมรสมาเพื่อดำเนินการหย่าตามกฎหมายได้ ผู้ลงทะเบียนจะต้องดำเนินการ คือ

ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนพร้อมหนังสือประกอบการพิจารณาเข้าร่วมโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ โดยต้องมีการลงลายมือชื่อของผู้ลงทะเบียน ลายมือชื่อของพยานรับรองจำนวน 2 คน

ต้องมีการลงนามรับรองจากเจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่เป็นผู้รับรองว่า ผู้ลงทะเบียนเป็นบุคคลที่ไม่สามารถติดตามคู่สมรสมาเพื่อดำเนินการหย่าตามกฎหมายได้และเอกสารประกอบการลงทะเบียนอื่นๆ กรณีมีบุตรอายุต่ำกว่า 18 ปี และผู้ลงทะเบียนจะต้องนำเอกสารทั้งหมดไปยื่น ณ หน่วยงานรับลงทะเบียน โดยเจ้าหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ ได้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายอำเภอหรือผู้ที่นายอำเภอมอบหมายรวมถึงพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองและเทศบาลนครในพื้นที่ เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตที่ผู้อำนวยการเขตมอบหมาย เจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นเมืองพัทยา

หากผู้ลงทะเบียนกลุ่มเปราะบางผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ ซึ่งกระทรวงการคลังจะประกาศให้ทราบต่อไปผู้ลงทะเบียนจะสามารถใช้สิทธิ์ได้โดยต้องไปยืนยันตัวตนที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.)และธนาคารออมสิน ได้ตั้งแต่วันที่ประกาศผลผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ ภายในระยะเวลา 180 วัน และธนาคารกรุงไทย ไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด

ผู้ลงทะเบียนกลุ่มทั่วไป ได้แก่

1. ผู้ลงทะเบียนที่มีอายุต่ำกว่า 60 ปี ที่ไม่สามารถติดตามคู่สมรสได้ผู้ลงทะเบียนจะต้องดำเนินการ ดังนี้

ยื่นแบบฟอร์มการลงทะเบียนพร้อมหนังสือประกอบการพิจารณาเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยต้องมีการลงลายมือชื่อของผู้ลงทะเบียนลายมือชื่อของพยานรับรองจำนวน 2 คนและเอกสารประกอบการลงทะเบียนอื่นๆ กรณีที่มีบุตรอายุต่ำกว่า 18 ปี และผู้ลงทะเบียนจะต้องนำเอกสารทั้งหมดไปยื่นหน่วยงานรับลงทะเบียน

หากผู้ลงทะเบียนกลุ่มทั่วไปผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนจะต้องนำใบสำคัญการหย่าหรือเอกสารอื่นใดที่คณะกรรมการฯ กำหนดมาแสดงและยืนยันตัวตน ที่ ธ.ก.ส. และธนาคารออมสินได้ตั้งแต่วันที่ประกาศผลผู้ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติ ภายในระยะเวลา 180 วัน และธนาคารกรุงไทยไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุด

จึงจะสามารถใช้สิทธิ์ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐได้ โดยผู้ลงทะเบียนกลุ่มทั่วไปจะต้องนำใบสำคัญการหย่าหรือเอกสารอื่นใดที่คณะกรรมการกำหนดมาแสดงให้แล้วเสร็จภายใน 1 ปีนับตั้งแต่วันที่ประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติจึงจะสามารถใช้สิทธิ์ได้

สามารถดาวน์โหลดหนังสือประกอบการพิจารณา คลิก

สำหรับ ผู้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กรณีไม่มีครอบครัว หรือเรียกว่าโสด ลงทะเบียนได้ถึง 31 ต.ค. 65 กรณีลงทะเบียนแล้วสามารถไปแจ้งแก้ไขข้อมูลที่หน่วยรับลงทะเบียนใดก็ได้

หากตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนแล้วพบสถานะ "การลงทะเบียนไม่สมบูรณ์" เกิดจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียน ครอบครัว ที่ให้ไว้ไม่ตรงกับฐานข้อมูลของกรมการปกครอง ผู้ลงทะเบียนจะต้องแก้ไขข้อมูลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พ.ย. 65 ที่หน่วยรับลงทะเบียนที่ได้ลงทะเบียน หรือได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook