สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของฉายา ไม่ได้โม้ มีธุรกิจที่ไม่เคยรู้มาก่อน

สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของฉายา ไม่ได้โม้ มีธุรกิจที่ไม่เคยรู้มาก่อน

สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของฉายา ไม่ได้โม้ มีธุรกิจที่ไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของฉายา ไม่ได้โม้ เป็นเจ้าของธุรกิจที่อาจไม่เคยรู้มาก่อน

สมรักษ์ คำสิงห์ หรือ บาส เกิดมาในครอบครัวที่พ่อเป็นนักมวยเก่า โดยได้รับการฝึกชกมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก ขึ้นชกครั้งแรกเมื่ออายุ 7 ปี และตระเวนชกตามเวทีงานต่างๆ จนทั่วก่อนที่จะได้รับการทาบทามจากณรงค์ กองณรงค์ หัวหน้าคณะณรงค์ยิมให้มาร่วมค่าย สมรักษ์จึงขอขึ้นชกมวยไทยในชื่อ สมรักษ์ ณรงค์ยิม และกลายเป็นนักมวยมีชื่อในแถบจังหวัดขอนแก่น

หลังจากนั้นเขาเข้ามาชกมวยในกรุงเทพฯโดยชกทั้งมวยไทย และมวยสากลสมัครเล่น โดยสมรักษ์เริ่มเข้าแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในนามของโรงเรียน เมื่อปี พ.ศ. 2528 เมื่ออายุ 12 ปี ได้รับการทาบทามจากสโมสรราชนาวีให้ชกมวยสากลสมัครเล่นในนามของสโมสรและจะบรรจุให้เข้ารับราชการในกองทัพเรือด้วย สมรักษ์จึงตอบตกลง สมรักษ์ประสบความสำเร็จได้ทั้งแชมป์ประเทศไทยและเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ

สมรักษ์ คำสิงห์ เข้าสู่ทีมชาติครั้งแรก ในการแข่งขันโอลิมปิก ที่บาร์เซโลนา ในปี 2535 สมรักษ์เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาเป็นครั้งแรก จากการเป็นนักกีฬาไทย ที่ได้เหรียญทองเพียงคนเดียว ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 12 ในปี พ.ศ. 2537 ที่เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น

ต่อมาปี 2538 สมรักษ์ คำสิงห์ ได้เหรียญทองจากกีฬาซีเกมส์ที่เชียงใหม่ และผ่านการคัดเลือกไปแข่งกีฬาโอลิมปิกรอบสุดท้ายได้สมรักษ์โด่งดังถึงที่สุดในปี 2539 จนสมรักษ์สามารถคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกมาได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ เซราฟิม โทโดรอฟ จากบัลแกเรีย

หลังจากคว้าเหรียญทองโอลิมปิก สมรักษ์ ได้รับการเลื่อนยศจากทางต้นสังกัดกองทัพเรือ (ทร.) จาก จ่าเอก (จ.อ.) ขึ้นเป็น เรือตรี (ร.ต.) และก็มีงานในวงการบันเทิงเข้ามาต่อเนื่อง แม้ว่าปัจจุบันสมรักษ์ คำสิงห์ ได้แขวนนวมแล้ว แต่ในอีกมุมหนึ่งที่เชื่อว่าหลายคนอาจจะเพิ่งเคยรู้นั่นก็คือ สมรักษ์ คำสิงห์ เคยมีธุรกิจส่วนตัวได้ Sanook Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจาก Creden Data ที่รวบรวมรายชื่อบริษัทของ นายสมรักษ์ คำสิงห์ จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจรของ Creden Data พบว่า นายสมรักษ์ คำสิงห์ เคยนั่งเป็นกรรมการบริษัท 2 แห่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

ห้างหุ้นส่วนจำกัด สมรักษ์ คำสิงห์ บริการ จดทะเบียนเมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2538 โดยมีรายชื่อนายสมรักษ์ คำสิงห์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ทุนจดทะเบียน 500,000 บาท ปัจจุบันมีสถานภาพกิจการเป็นร้าง เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2555

ห้างหุ้นส่วนจำกัด สมรักษ์ ย่างเกาหลี จดทะเบียนเมื่อวันที่ 14 ส.ค. 2546 โดยมีรายชื่อนายสมรักษ์ คำสิงห์ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจร้านอาหาร ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ปัจจุบันมีสถานภาพกิจการเป็นร้าง เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2554

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ สมรักษ์ คำสิงห์ เจ้าของฉายา ไม่ได้โม้ มีธุรกิจที่ไม่เคยรู้มาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook