บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินเบี้ยผู้พิการ 200 บาท เข้าพร้อมเพย์วันนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินเบี้ยผู้พิการ 200 บาท เข้าพร้อมเพย์วันนี้

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเงินเบี้ยผู้พิการ 200 บาท เข้าพร้อมเพย์วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2566 บัตรคนจน รอบใหม่ รับเงินเบี้ยผู้พิการ 200 บาท เข้าบัญชีพร้อมเพย์แล้ววันนี้ (20 เม.ย. 66)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกลุ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเบิกจ่ายเบี้ยคนพิการ 200 บาทต่อเดือน สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ โดยวันนี้ (20 เม.ย. 66) กรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้พิการที่ผูกพร้อมเพย์ ทั้งนี้ จะมีการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารทุกวันที่ 20 ของเดือน จากเดิมโอนเข้าทุกวันที่ 22 ของเดือน

ส่วนความคืบหน้าการยืนยันตัวตนของผู้ที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติ (ผู้ผ่านเกณฑ์) ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 (โครงการฯ) ที่ดำเนินการยืนยันตัวตนแล้ว โดยข้อมูล ณ วันที่ 18 เม.ย. 66 เวลา 13.00 น. มีผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยืนยันตัวตนสำเร็จ จำนวนทั้งสิ้น 13,145,989 ราย (หรือคิดเป็นร้อยละ 90.06 ของจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด) โดยผู้ผ่านเกณฑ์ที่ไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตนจำนวนทั้งสิ้น 1,419,557 ราย ยังคงสามารถยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ได้ตามวันเวลาที่หน่วยงานกำหนด หากยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 26 เม.ย. 66 จะสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 66 เป็นต้นไป จึงขอให้ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยังไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตนรีบดำเนินการยืนยันตัวตนให้แล้วเสร็จ เพื่อรักษาสิทธิสวัสดิการตามโครงการฯ

สำหรับวิธีตรวจสอบสิทธิสวัสดิการรัฐ 2566 บัตรคนจน รอบใหม่ สามารถตรวจสอบด้วยบัตรประชาชน ดังนี้

checknt

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ govwelfare.cgd.go.th
2. กรอกหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน แล้วกดปุ่ม “ตรวจสอบ”
3. หน้าจอแสดงผลการตรวจสอบ
4. หากเป็นผู้ได้รับสิทธิ จะปรากฏสวัสดิการที่ได้รับ เช่น จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับค่าใช้จ่ายอะไร หรือได้สิทธิเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยยังชีพผู้พิการ เป็นต้น
5. หากไม่ได้รับสิทธิใดๆ จะปรากฏข้อความ “ไม่พบสิทธิ”

ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถเช็กสิทธิสวัสดิการสังคมได้หลายประเภท ดังนี้ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยความพิการ เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด เงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เงินค่าป่วยการ อสม. / อสส. กองทุนคุ้มครองเด็ก การจัดสรรเงินอุดหนุนให้แก่นักเรียน เงินอุดหนุนช่วยเหลือค่าเลี้ยงดูในครอบครัวอุปถัมภ์ เงินสงเคราะห์เด็กในครอบครัวช่วยเหลือเด็กขาดแคลนและเด็กฝากเลี้ยงตามบ้าน การให้บริการกู้ยืมเงินทุนประกอบอาชีพจากกองทุนผู้สูงอายุ เงินอุดหนุนค่าใช้จ่ายเพื่อช่วยเหลือชาวเขาด้านสังคมสงเคราะห์ เงินอุดหนุนเงินสงเคราะห์ผู้ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ทางการเมือง เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง สวัสดิการพื้นฐานด้านการศึกษาขั้นพื้นฐานด้านการอาชีวศึกษา เงินทุนการช่วยเหลือทายาทผู้ประสบภัย เงินช่วยเหลือทุนการศึกษาและเงินยังชีพแก่บุตรเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เสียชีวิต ทุพพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความมั่นคง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook