สิระ เจนจาคะ นักการเมืองชื่อดังก้องโลก มีธุรกิจสุดอึ้งที่ไม่ธรรมดา

สิระ เจนจาคะ นักการเมืองชื่อดังก้องโลก มีธุรกิจสุดอึ้งที่ไม่ธรรมดา

สิระ เจนจาคะ นักการเมืองชื่อดังก้องโลก มีธุรกิจสุดอึ้งที่ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิระ เจนจาคะ นักการเมืองชื่อดังก้องโลก และเป็นนักธุรกิจ ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

สิระ เจนจาคะ ถือเป็นนักการเมืองที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งก่อนที่ สิระ เจนจาคะ จะเข้าสู่สนามการเมือง เขาเคยเป็นหัวหน้าค่ายมวย "ส.สิระดา" หรือที่แฟนมวยรู้จักเขาในนาม เสื่อวอลโว่ ที่สำคัญ สิระ ยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ "วังจั่นน้อย ส.สิระดา" นักมวยดังค่าตัวเงินแสนที่ได้รับรางวัลยอดมวยไทยของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยปี 2536

สิระ เจนจาคะ สิระ เจนจาคะ

สิระ เคยเป็นผู้จัดการบริษัท บ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด เมื่อปี 2557-2562 และเคยเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ด้านสังคมเมื่อปี 2557 อีกด้วย ส่วนเส้นทางการเมือง นายสิระ เจนจาคะ เริ่มเข้าสู่สนามเมื่อปี 2554 ด้วยการลงสมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร ในนามพรรครักษ์สันติ เขต 11 เขตหลักสี่ ก่อนจะพ่ายให้กับ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และในปี 2561 นายสิระ ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ต่อมาในปี 2562 ในสนามเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป ก็ได้ลงสมัครเป็น ส.ส.กรุงเทพมหานครอีกครั้ง ในนามพรรคพลังประชารัฐ เขต 9 เขตหลักสี่ กลับมาพลิกชนะ นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย คู่แข่งเก่าได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากได้เป็น ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขตหลักสี่แล้ว เราก็เห็นผลงานของนายสิระ เจนจาคะ เคลื่อนไหวผ่านสื่อมาโดยตลอด

ซึ่งนอกจากผลงานในด้านการเมืองแล้ว นายสิระ เจนจาคะ ยังมีธุรกิจส่วนตัวที่เกี่ยวข้องกับด้านกฎหมายด้วยซึ่งแน่นอนว่าหลายๆ คนน่าจะรู้จักกันดี แต่นอกจากนี้ เขายังมีธุรกิจที่เคยทำเมื่อหลาย 10 ปีก่อนด้วย ส่วนจะเป็นอะไรนั้น Sanook Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจาก Creden Data ที่รวบรวมรายชื่อบริษัทของ นายสิระ เจนจาคะ จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจรของ Creden Data พบว่า นายสิระ เจนจาคะ มีธุรกิจดังต่อไปนี้

บริษัท สำนักกฎหมาย สิระ เจนจาคะ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 21 ก.พ. 2565 โดยมีรายชื่อนายสิระ เจนจาคะ เป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการรับว่าความทั่วราชอาณาจักร สืบทรัพย์ บังคับคดีตามคำพิพากษา นักสืบ ทวงหนี้ตามกฎหมาย,รับปรึกษากฎหมาย,เจรจาต่อรอง,ประนีประนอมยอมความและดำเนินการงานด้านกำหมายทุกประเภท ปัจจุบันทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังพบว่า นายสิระ เจนจาคะ ยังเคยเป็นกรรมการบริษัทอีก 2 แห่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับด้านกฎหมาย ได้แก่ บริษัท สิระดาธุรกิจ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2535 ดำเนินธุรกิจส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูป ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นร้าง เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2545

ห้างหุ้นส่วนจำกัด ไฮ-เทค ออดิโอ จดทะเบียนเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2530 พบรายชื่อนายสิระ เจนจาคะ เป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการค้าอะไหล่และอุปกรณ์ของรถยนต์ ทุนจดทะเบียน 150,000 บาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นร้าง เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 2555

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ สิระ เจนจาคะ นักการเมืองชื่อดังก้องโลก มีธุรกิจสุดอึ้งที่ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook