ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ทุ่ม 650 ล้านบาท ซื้อหุ้น MPIC จาก MAJOR

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ทุ่ม 650 ล้านบาท ซื้อหุ้น MPIC จาก MAJOR

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม ทุ่ม 650 ล้านบาท ซื้อหุ้น MPIC จาก MAJOR
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขันเงิน ไทยเทเนี่ยม แรปเปอร์ชื่อดัง ทุ่มเงิน 650 ล้านบาท ซื้อหุ้น เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (MPIC) สัดส่วน 92.46% จาก เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR)

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAJOR แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทมีมติที่ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ 1/2566 อนุมัติการเข้าทํา บันทึกข้อตกลงการซื้อขายหุ้น ฉบับลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 สัญญาแปลงหนี้ใหม่ระหว่าง นายชินวัฒน์ อัศวโภคี และนายขันเงิน เนื้อนวล ฉบับลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 โดย นายชินวัฒน์ อัศวโภคี ได้โอนสิทธิและหน้าที่ภายใต้บันทึกข้อตกลงการซื้อขายหุ้น ฉบับลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ให้แก่ นายขันเงิน เนื้อนวล

ตามเอกสารที่อ้างถึงของบริษัท เมเจอร์ ซีนีพล็กซ์ กรุ้ป จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) เกี่ยวกับมติที่ประชุม คณะกรรมการของบริษัท เรื่อง อนุมัติการเข้าทําบันทึกข้อตกลงการซื้อขายหุ้น ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านเว็บไซต์ของตลาด หลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัทจะดําเนินการขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ในบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ จํากัด (มหาชน) (“MPIC”) จํานวน 1,202,130,480 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นจํานวนร้อยละ 92.46 ของหุ้นที่ออกจําหน่ายแล้วทั้งหมดของ MPIC ให้กับ นายชินวัฒน์ อัศวโภคี และ/หรือ บุคคลที่นายชินวัฒน์ อัศวโภคี มอบหมาย (“ผู้ซื้อ”) ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ในราคารวมทั้งสิ้น 650 ล้านบาท หรือคิดเป็นมูลค่าหุ้นละ 0.54 บาทโดยประมาณ ความโดยละเอียดเป็นที่ทราบแล้วนั้น

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า จากสัญญาแปลงหนี้ใหม่ระหว่าง นายชินวัฒน์ อัศวโภคี และ นายขันเงิน เนื้อนวล ตามที่ ได้อ้างถึงนั้น บริษัทได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ใน MPIC กับนายขันเงิน เนื้อนวล ซึ่งไม่ใช่บุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท เป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 22 พฤษภาคม 2566

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook