สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กับทรัพย์สินสุดเรียบง่าย

สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กับทรัพย์สินสุดเรียบง่าย

สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กับทรัพย์สินสุดเรียบง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้จัก "สมชาย แสวงการ" อดีตนักสื่อสารมวลชน สู่สมาชิกวุฒิสภา ผู้มีทรัพย์สินสุดเรียบง่าย

สมชาย แสวงการ เป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) รู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งแรกเริ่มเดิมที่ "สมชาย แสวงการ" จะเข้าสู่ตำแหน่งดังกล่าว เขาเคยทำงานด้านสื่อสารมวลชนมาก่อน ที่สถานีโทรทัศน์ชื่อดังช่องหนึ่ง ในตำแหน่งผู้สื่อข่าวการเมือง-เศรษฐกิจ และสายทหาร ก่อนจะเติบโตในสายงานในตำแหน่งบรรณาธิการข่าว สมชาย แสวงการ คลุกคลีอยู่ในวงการสื่อสารมวลชนมากว่า 10 ปี อีกทั้งยังได้รับจำแหน่งให้เป็นนายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ติดต่อกัน 2 สมัย

กระทั่งปี 2549 เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จากสายวิชาชีพสื่อมวลชนในปีเดียวกัน หลังรับตำแหน่งเขาได้ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย เพื่อเป็นการรักษาระยะห่างระหว่างการทำหน้าที่สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติและการทำงานของสมาคมฯ ในฐานะองค์กรวิชาชีพสื่อวิทยุโทรทัศน์ที่จะต้องติดตามและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลและฝ่ายต่างๆ ในสังคม

ต่อมาในปี 2551 เขาได้รับการสรรหาให้เป็นสมาชิกวุฒิสภาสรรหา ภาควิชาชีพ โดยมีมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิดเป็นผู้ส่งเข้ารับการสรรหา ในช่วงที่ทำหน้าที่ ได้ผลักดันการออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสื่อสารมวลชนหลายฉบับ อีกทั้งในปี 2554 สมชาย แสวงการ ก็ยังได้รับการสรรหาเป็นสมาชิกวุฒิสภา เป็นสมัยที่ 2 เป็นการต่อเนื่อง โดยมูลนิธิสื่อสร้างสรรค์เป็นผู้เสนอชื่อเข้ารับการสรรหา รับหน้าที่สำคัญๆ ทั้งการกลั่นกรองกฎหมาย และการตรวจสอบต่างๆ

อยากรู้หรือเปล่า นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา มีทรัพย์สินเท่าไหร่ สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และสื่อหลายสำนักเคยรายงานไว้เมื่อปี 2551 ว่า ป.ป.ช. ได้เปิดเผยทรัพย์สิน หนี้สินสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ครั้งแรกตามรัฐธรรมนูญฉบับปี 50

โดยพบว่า นายสมชาย แสวงการและคู่สมรส มีทรัพย์สิน 29,097,162.83 บาท ทรัพย์สินส่วนใหญ่มาจากการครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินใน กทม. สมุทรปราการ สระแก้ว ประจวบคิรีขันธ์ รวมมูลค่า 15 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กับทรัพย์สินสุดเรียบง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook