กู้เงินออมสิน 100,000 บาท ผ่อนต่ำสุด 669 บาทต่อเดือน จริงมั้ย?

กู้เงินออมสิน 100,000 บาท ผ่อนต่ำสุด 669 บาทต่อเดือน จริงมั้ย?

กู้เงินออมสิน 100,000 บาท ผ่อนต่ำสุด 669 บาทต่อเดือน จริงมั้ย?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กู้เงินออมสินสูงสุด 100,000 บาท ยอดผ่อนต่ำสุดเดือนละ 669 บาท โดย 3 เดือนรก ปลอดชำระเงินต้น ไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ล่าสุดธนาคารออมสินตอบ "ไม่จริง"

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลเรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ ผ่อนนาน 8 ปี ผ่านเพจสาขามณี-Mymo ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการพบข้อความว่า ออมสินปล่อยสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพวงเงินกู้สูงสุด 100,000 บาท ผ่อนนาน 8 ปี ผ่านเพจสาขามณี-Mymo ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “สาขามณี-Mymo” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน

เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายให้บริการเงินกู้ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger ตามที่เพจดังกล่าวนำมากล่าวอ้างแต่ประการใด

ซึ่งผู้ที่สนใจสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพ สามารถสมัครใช้บริการได้ที่สาขาและเว็บไซต์ของธนาคารออมสินเท่านั้น ทั้งนี้ เพจดังกล่าวยังได้แอบอ้างนำชื่อผลิตภัณฑ์และตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินไปใช้เป็นรูปโพรไฟล์ และนำแอดโฆษณาสินเชื่อสร้างงานสร้างอาชีพของธนาคารออมสินที่เป็นแอดโฆษณาเก่าไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต

gsbtn

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าว ที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊ก “สาขามณี-Mymo” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน เนื่องจากธนาคารไม่มีนโยบายกู้เงินผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ทั้งเพจดังกล่าวยังได้แอบอ้างนำชื่อผลิตภัณฑ์ ตราสัญลักษณ์โดยไม่ได้รับอนุญาต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook