เบี้ยผู้สูงอายุ รับพิเศษตกเบิก 1,000 บาท จ่อโอนเข้าเดือน ส.ค. นี้ จริงมั้ย

เบี้ยผู้สูงอายุ รับพิเศษตกเบิก 1,000 บาท จ่อโอนเข้าเดือน ส.ค. นี้ จริงมั้ย

เบี้ยผู้สูงอายุ รับพิเศษตกเบิก 1,000 บาท จ่อโอนเข้าเดือน ส.ค. นี้ จริงมั้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตแชร์ ผู้สูงอายุ รับเบี้ยพิเศษ เบี้ยตกเบิกคนละ 1,000 บาท โอนเข้าเดือน ส.ค. 66 จริงมั้ย ล่าสุด กระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ เฉลยแล้ว

ตามที่มีข่าวสารปรากฏในประเด็นเรื่องผู้สูงอายุเตรียมรับเงินพิเศษเบี้ยตกเบิก ท่านละ 1,000 บาท ในเดือน ส.ค. นี้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อมูลทั่วโลกออนไลน์ว่า ผู้สูงอายุเตรียมรับเงินพิเศษเบี้ยตกเบิก ท่านละ 1,000 บาท ในเดือน ส.ค. นี้ ทางกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้อง เพราะไม่มีการจ่ายเงินพิเศษเบี้ยตกเบิก ท่านละ 1,000 บาท ในเดือน ส.ค. แต่อย่างใด

ซึ่งในปัจจุบันไม่มีการจ่ายเงินพิเศษเบี้ยตกเบิกใดๆ มีเพียงการจ่ายเบี้ยยังชีพ ซึ่งยังคงดำเนินการตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีการจ่ายเบี้ยยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุเป็นรายเดือนตามช่วงอายุ ดังนี้

  • อายุ 60-69 ปี จะได้รับเบี้ยยังชีพ อัตรา 600 บาทต่อคนต่อเดือน
  • อายุ 70-79 ปี จะได้รับเบี้ยยังชีพ อัตรา 700 บาทต่อคนต่อเดือน
  • อายุ 80-89 ปี จะได้รับเบี้ยยังชีพ อัตรา 800 บาทต่อคนต่อเดือน
  • อายุ 90 ปี ขึ้นไป จะได้รับเบี้ยยังชีพ อัตรา 1,000 บาทต่อคนต่อเดือน

agingtn

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และหากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลจากกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สามารถติดต่อได้ที่เว็บไซต์ www.dop.go.th หรือ โทร. 02-642-4336

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่ถูกต้อง เพราะไม่มีการจ่ายเงินพิเศษเบี้ยตกเบิก ท่านละ 1,000 บาท ในเดือน ส.ค. แต่อย่างใด ซึ่งในปัจจุบันไม่มีการจ่ายเงินพิเศษเบี้ยตกเบิกใดๆ มีเพียงการจ่ายเบี้ยยังชีพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook