ส่องราคาเครื่องบินเจ็ท "ทักษิณ ชินวัตร" หรูหราสมฐานะมหาเศรษฐี

ส่องราคาเครื่องบินเจ็ท "ทักษิณ ชินวัตร" หรูหราสมฐานะมหาเศรษฐี

ส่องราคาเครื่องบินเจ็ท "ทักษิณ ชินวัตร" หรูหราสมฐานะมหาเศรษฐี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทักษิณ ชินวัตร มีเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวราคาหรูหราสมฐานะมหาเศรษฐีไทยที่รวยติดอันดับโลกจริงๆ

เครื่องบินเจ็ท หรือเครื่องบินส่วนตัวของ "ทักษิณ ชินวัตร" ถือเป็นพาหนะสำคัญที่เขาใช้เดินทางไปเยือนประเทศต่างๆ โดยสื่อหลายสำนักเคยรายงานว่า นายทักษิณ ชินวัตร ได้ครอบครองเครื่องบินเจ็ท Gulf stream รุ่น G650-ER

โดยข้อมูลจาก compareprivateplanes ระบุว่า เครื่องบิน Gulf stream รุ่น G650-ER เป็นเครื่องบินธุรกิจสองเครื่องยนต์ รองรับผู้โดยสารได้ 19 คน บินได้ไกลถึง 7,500 ไมล์ทะเล โดยไม่ต้องหยุดเติมน้ำมัน บินได้แบบ non-stop เช่น จากลอนดอน ประเทศอังกฤษจนถึงทางตอนใต้ของประเทศอเมริกาใต้ได้ นอกจากนี้ Gulf stream รุ่น G650-ER ยังบินตรงจาก New York จนถึง เดลีได้อย่างง่ายดายอีกด้วย เพดานการบินสูงสุดอยู่ที่ 51,000 ฟุต

d_g650er_a_mkt_00337_prod

ภายในห้องผู้โดยสารของเครื่องบิน Gulf stream รุ่น G650-ER กว้างขวาง มีพื้นที่ใช้สอยได้ถึง 4 ส่วน ทั้งส่วนของการทำงาน, ส่วนทานอาหาร, ความบันเทิง และการพักผ่อน และความพิเศษคือห้องโดยสารที่เงียบที่สุด เหมาะสำหรับการพักผ่อนช่วยให้ผู้โดยสารไม่อ่อนเพลียจากการเดินทาง หรือ Jet Lag อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น WiFi, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สุดไฮเทค และอื่นๆ อีกมากมาย

สำหรับราคาเครื่องบินเจ็ท Gulf stream รุ่น G650-ER สนนราคาอยู่ที่ 70 ล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยราว 2,400 ล้านบาท) หากเป็นเครื่องบินมือสองคาดว่าราคาอยู่ที่ 30 ล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทย 1,055 ล้านบาท) ส่วนเครื่องบินที่มีอายุ 3 ปี ราคาอาจจะต่ำกว่า 40 ล้านดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยราย 1,400 ล้านบาท)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ ส่องราคาเครื่องบินเจ็ท "ทักษิณ ชินวัตร" หรูหราสมฐานะมหาเศรษฐี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook