KTC ตั้ง "พิทยา วรปัญญาสกุล" เป็นซีอีโอคนใหม่ มีผล 1 ม.ค. 67

KTC ตั้ง "พิทยา วรปัญญาสกุล" เป็นซีอีโอคนใหม่ มีผล 1 ม.ค. 67

KTC ตั้ง "พิทยา วรปัญญาสกุล" เป็นซีอีโอคนใหม่ มีผล 1 ม.ค. 67
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ประชุมคณะกรรมการ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ได้มีมติแต่งตั้งนางพิทยา วรปัญญาสกุล ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) แทนนายระเฑียร ศรีมงคล ที่จะครบกำหนดการขยายเวลาเกษียณอายุ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 67 เป็นต้นไป

นางพิทยา วรปัญญาสกุล ร่วมงานในสายงานการตลาดกับเคทีซีมายาวนานถึง 26 ปี และมีบทบาทสำคัญในการร่วมผลักดันองค์กรเคทีซีให้เติบโตอย่างยั่งยืน ปัจจุบันพิทยาดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส กลุ่มงานการตลาดและสื่อสารองค์กร (Chief Marketing & Communications Officer) ที่ “เคทีซี” โดยดูแลสายงานการตลาดบัตรเครดิต การตลาดดิจิทัลและช่องทางออนไลน์ รวมทั้งสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์องค์กร ก่อนหน้านี้เป็นกรรมการและกรรมการตรวจสอบ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจจัดการกองทุน นางพิทยา วรปัญญาสกุล จบปริญญาตรี บริหารธุรกิจการท่องเที่ยวจากมหาวิทยาลัยแห่งฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับประกาศนียบัตรจากการฝึกอบรมหลักสูตรนานาชาติ อาทิ

  • หลักสูตร Orchestrating Winning Performance จาก International Institute for Management Development (IMD) ประเทศสวิสเซอร์แลนด์
  • หลักสูตร Associate Certified Coach (ACC) TM จากสถาบัน International Coaching Federation (ICF) ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • หลักสูตร Developing International Coach “Coaching Essentials and Principles Certification Program” จาก AcComm Group
  • หลักสูตร TCLA Executive Development Program (EDP): Building Regional Leaders
  • หลักสูตร Strategic Thinking Pure & Simple และ Leader as a coach จาก PacRim Group
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook