เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารอย่างไร

เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารอย่างไร

เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคารไปเครื่องใหม่ทำอย่างไร เช็กคำตอบได้ที่นี่

เชื่อว่าหลายคนเวลาเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ Reset ล้างเครื่องใหม่ หรือแม้กระทั่งเปลี่ยนเบอร์ใหม่ จะสามารถย้ายแอปพลิเคชั่นธนาคารไปยังเครื่องใหม่ได้หรือเปล่า และยุ่งยากมั้ย Sanook Money มีข้อมูลดีๆ ที่จะเป็นประโยชน์มาฝากทุกคนกัน

โทรศัพท์ 1 เครื่อง ใช้แอปฯ ธนาคารได้ 1 หมายเลขบัญชี

ต้องเข้าใจก่อนว่า ธนาคารส่วนใหญ่จะสมัครได้เพียง 1 หมายเลขบัญชี ต่อ 1 หมายเลขโทรศัพท์ และใช้งานได้ 1 เครื่องโทรศัพท์เท่านั้น ฉะนั้น จึงไม่สามารถเข้าสู่ระบบและใช้งานพร้อมกันได้มากกว่า 1 เครื่อง เพราะถ้ามีการเข้าใช้งานพร้อมๆ กัน อีกเครื่องหนึ่งมักจะหลุดออกจากระบบอัตโนมัติ

การเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ย้ายแอปฯ ธนาคาร

เมื่อเราเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ การย้ายแอปฯ ธนาคารของแต่ละแห่งล้วนมีวิธีที่ใกล้เคียงกันมากๆ สามารถแบ่งออกเป็น 2 กรณีดังนี้

กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ใช้เบอร์เดิม

เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯ ธนาคารบนโทรศัพท์ใหม่แล้ว ให้ปิด Wi-Fi และเลือกใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตจากมือถือแทน เมื่อเปิดแอปฯ เจ้าสู่ระบบครั้งแรก เพื่อให้ธนาคารตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ว่าเป็นเบอร์เดิมอยู่หรือไม่ หลังตรวจสอบแล้วระบบอาจจะแจ้งว่ามีการเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ที่ใช้งาน

ส่วนวิธีลงทะเบียนใหม่ คือ ให้กรอกข้อมูลต่างๆ เพื่อยืนยันตัวตน เช่น หมายเลขบัญชีธนาคาร, หมายเลขบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตที่ผูกกับแอปฯ ธนาคาร, กรอกเลขบัตรประชาชน หรือถ่ายรูปบัตรประชาชน, กรอกรหัส PIN เดิมที่เคยใช้ และบางแอปฯ อาจใช้ถ่ายภาพตัวเองเพื่อสแกนใบหน้าด้วย หลังจากที่กรอกข้อมูลยืนยันตัวตนแล้ว ถ้าข้อมูลถูกต้องก็สามารถเข้าใช้งานแอปฯ ธนาคารได้ปกติ

กรณีเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ใช้เบอร์ใหม่

หลังดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯ ธนาคารบนโทรศัพท์ใหม่ที่ใส่ซิมเบอร์ใหม่แล้ว ให้ใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตจากมือถือ เปิดแอปฯ ขึ้นมา เมื่อธนาคารตรวจสอบพบว่าเบอร์โทรศัพท์ไม่ตรงกับฐานข้อมูลเดิม ให้เลือกติดตั้ง ผูกแอปฯ ธนาคารกับเบอร์ใหม่ จากนั้นระบบจะให้ทำการสแกนใบหน้า

หากใบหน้าตรงกับข้อมูลในระบบจะสามารถเปลี่ยนมาใช้แอปฯ ธนาคารด้วยเบอร์ใหม่ได้ทันที ถ้าใบหน้าไม่ตรง หรือยังไม่เคยมีข้อมูลในระบบมาก่อน จะต้องนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่สาขาธนาคาร

ทั้งนี้ แอปฯ บางธนาคาร ไม่สามารถให้ลงทะเบียนใหม่ได้ด้วยตนเอง ฉะนั้น จะต้องนำบัตรประชาชนไปติดต่อที่สาขาเพื่อสมัครแอปฯ ธนาคารใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ เราได้รวบรวมรายละเอียดวิธีย้ายแอปฯ ของธนาคารต่างๆ มาให้ดังนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook