แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้วันไหน ข้อมูลและข่าวอัปเดตล่าสุด

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้วันไหน ข้อมูลและข่าวอัปเดตล่าสุด

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้วันไหน ข้อมูลและข่าวอัปเดตล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท รัฐบาลพร้อมโอนให้ผู้มีสิทธิ์ในวันที่ 1 ก.พ. 67 มีเงินเข้ามาในระบบ 560,000 ล้านบาท

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ X ว่า โครงการ Digital Wallet มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ในฐานะรัฐบาลจึงรับฟังทุกความเห็นเพื่อเอามาปรับให้ดีและตรงใจทุกคน พร้อมอยากให้ลองนึกภาพไปด้วยกันว่า ในวันที่ 1 ก.พ. 67 มีเงินเข้ามาในระบบ 560,000 ล้านบาท ถ้าท่านเป็นภาคอุตสาหกรรมท่านจะผลิตสินค้ามารองรับไหม จะต้องซื้อวัสดุเพื่อมาผลิตสินค้าเตรียมขายหรือไม่ จะมีการจ้างคนเพิ่มไหม แล้วเงินจะเข้ามาอยู่ในกระเป๋าของพี่น้องประชาชนเท่าไหร่ เราตั้งใจให้เงินถูกเอาไปใช้ในพื้นที่ตามบัตรประชาชนของท่าน เพื่อช่วยพัฒนาชุมชนที่ท่านอยู่ ไม่ใช่พัฒนาเมืองใหญ่อย่างเดียว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการปรับลดวงเงิน โครงการเงินดิจิทัล 5.6 แสนล้านบาท เหลือเพียง 4 แสนล้านบาท พร้อมตัดสิทธิ์กลุ่มคนที่มีรายได้สูงนั้น นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานอนุกรรมการขับเคลื่อนโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท ยืนยันว่าไม่จริง เนื่องจากขณะนี้อยู่ในระหว่างการหารือในชั้นคณะอนุกรรมการฯ ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ โดยคณะอนุกรรมการฯ จะนัดประชุมรอบที่ 2 ในวันที่ 19 ต.ค. 66 จากนั้นจะนำเสนอต่อคณะกรรมการชุดใหญ่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปโดยเร็วภายใน 2 สัปดาห์

สำหรับ เงื่อนไขโครงการเงินดิจิทัล 10,000 บาท นั้นจะไม่ต้องลงทะเบียน แต่จะต้องยืนยันตัวตนด้วยระบบ KYC และกดเข้ารับสิทธิ์ ส่วนผู้ที่เคยร่วมโครงการรัฐที่ผ่านมาจำนวน 40 ล้านคน ที่เคยยืนยันตัวตนผ่านระบบ KYC ไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ก็ไม่ต้องยืนยันตัวตน ฉะนั้น จึงเหลือเพียง 10 ล้านคน ที่ต้องยืนยันตัวตนด้วยระบบดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook