รู้จักบัตรเครดิต VISA - Master Card แตกต่างกันอย่างไร

รู้จักบัตรเครดิต VISA - Master Card แตกต่างกันอย่างไร

รู้จักบัตรเครดิต VISA - Master Card แตกต่างกันอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บัตรเครดิต VISA vs Master Card เป็นบัตรเครดิตที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ที่เชื่อมโยงกันในระบบชำระเงินจากร้านค้า ไปยังธนาคารต่างๆ ทั่วโลก ถ้าบัตรเครดิตที่เรารูดไม่ใช่ธนาคารเดียวกันกับเครื่องรูดบัตรของร้านค้า ข้อมูลบัตรเครดิตเราจะถูกส่งผ่านเครือข่ายเหล่านี้ไปยังธนาคารเจ้าของบัตร ซึ่งในขณะนี้มี 7 แบรนด์คือ Visa, MasterCard, American Express, Discover, Diner's Club, UnionPay และ JCB

บัตรเครดิต VISA และ Mastercard คืออะไร

บัตรเครดิต Visa

Visa เป็นเครือข่ายบัตรเครดิตที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีร้านค้าที่รับชำระมากกว่า 400 ล้านแห่ง มีการยอมรับในทุกประเทศ และเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการใช้จ่ายในต่างประเทศ มีโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์หลายอย่าง เช่น ส่วนลด, แลกคะแนนสะสม, และประกันการเดินทาง

สมัครบัตรเครดิต Visa : https://atth.me/000rsc001cas

บัตรเครดิต MasterCard

MasterCard คือเครือข่ายบัตรเครดิตที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก มีร้านค้าที่รับชำระมากกว่า 300 ล้านแห่ง และมีการยอมรับในทุกประเทศ บัตรเครดิต MasterCard มีโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์มากมายสำหรับผู้ถือบัตร

สมัครบัตรเครดิต MasterCard : https://atth.me/go/zHB9deJW

บัตรเครดิต VISA vs Master Card แตกต่างกันยังไง

บัตรเครดิต Visa และ Mastercard ทั้งสองบัตรมีความคล้ายคลึงกันมาก ด้วยเครือข่ายการชำระเงินขนาดใหญ่ที่รองรับการใช้งานทั่วโลก ทั้งในร้านค้าและตู้ ATM หลายแห่ง โดยมีร้านค้าร่วมรายการจำนวนมาก สามารถใช้สำหรับการซื้อสินค้าและบริการได้โดยไม่มีปัญหา

ข้อแตกต่างหลักของทั้งสองบัตรอยู่ที่โปรโมชั่นร้านค้าที่เสนอ ซึ่งอาจมีความแตกต่างกันเล็กน้อยตามบริษัทและธนาคารที่ออกบัตร โดยปกติแล้ว โปรโมชั่นเหล่านี้จะคล้ายคลึงกันมาก และผู้ที่ต้องการทำบัตรเครดิตมักจะพิจารณาโปรโมชั่นที่ธนาคารเสนอเป็นหลัก ในบางประเทศบัตร Visa อาจมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจมากกว่า Mastercard หรือในบางประเทศอาจเป็นในทางกลับกัน 

หลายคนเลือกที่จะมีบัตรเครดิตหลายใบเพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากโปรโมชั่นต่างๆ นอกจากนี้ ระดับของบัตรเครดิต เช่น Visa Infinite หรือ Mastercard World Elite ก็สามารถเพิ่มโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือบัตรได้

นอกจาก Visa และ Mastercard ยังมีบัตรเครดิตอื่นๆ เช่น JCB และ Union Pay ที่มีบริการเป็นตัวกลางในการชำระเงินผ่านบัตร ดังนั้น ก่อนที่จะตัดสินใจทำบัตรเครดิต ควรตรวจสอบโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์ที่แต่ละบัตรเสนอเพื่อให้ได้บัตรที่ตรงกับความต้องการของคุณ

การเลือกบัตรเครดิตที่เหมาะสมควรพิจารณาจากโปรโมชั่นที่ธนาคารนำเสนอและสิทธิประโยชน์ที่ตรงกับความต้องการใช้จ่ายของคุณ

การเลือกทำบัตรเครดิต ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และโปรโมชั่นที่ต้องการ เนื่องจากทั้งสองบริษัทเป็นเพียงตัวกลางให้บริการชำระเงินไร้เงินสด แต่ไม่ได้ออกบัตรเครดิตเอง ธนาคารจะเป็นผู้ออกบัตร โดย Visa และ Mastercard ช่วยเชื่อมต่อธนาคารและร้านค้าเข้าด้วยกัน

สมัครบัตรเครดิต VISA หรือ Master Card แบบไหนดี

  1. ความต้องการในการใช้งาน เช่น ใช้จ่ายในต่างประเทศ ใช้จ่ายในประเทศ ใช้จ่ายในญี่ปุ่น
  2. สิทธิประโยชน์และโปรโมชั่นที่สนใจ
  3. วงเงินบัตรเครดิตที่ต้องการ
  4. อัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิต

การทำบัตรเครดิตควรพิจารณาจากโปรโมชั่น, สิทธิประโยชน์ที่ได้รับ, และความต้องการส่วนตัวเพื่อให้ได้บัตรที่ตรงกับการใช้งานและช่วยให้การใช้จ่ายของคุณคุ้มค่าที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook