พาณิชย์ จัดเต็ม Mega Sale ลดค่าครองชีพกว่า 4,000 ล้านบาท เป็นของขวัญปีใหม่

พาณิชย์ จัดเต็ม Mega Sale ลดค่าครองชีพกว่า 4,000 ล้านบาท เป็นของขวัญปีใหม่

พาณิชย์ จัดเต็ม Mega Sale ลดค่าครองชีพกว่า 4,000 ล้านบาท เป็นของขวัญปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์สั่งลุย! … ลดราคา New Year Mega Sale 2024” โดยระบุว่า กระทรวงพาณิชย์ ตั้งใจมอบของขวัญให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึง ต่อยอดนโยบายของรัฐบาล เพื่อดูแลประชาชนให้มีความสุข ภายใต้มาตรการ 4 เพิ่ม ได้แก่

1. เพิ่มอาชีพ : จากนโยบายรัฐบาลที่มุ่งแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ กระทรวงพาณิชย์ได้เตรียมการรองรับและผลักดันให้ประชาชน และ SMEs ที่เป็นคนตัวเล็กเหล่านี้ เมื่อปลดหนี้นอกระบบแล้ว มีโอกาสลืมตาอ้าปากได้ มีช่องทางทำมาหากินเพิ่มขึ้น โดยเตรียมลดแพ็กเกจแฟรนไชส์ให้สูงสุด 30% อาทิ แฟรนไชส์ร้านอาหาร ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ไปช่วยดูแลทั้งกระบวนการดำเนินธุรกิจให้เกิดความเป็นธรรม

2. เพิ่มทักษะ : เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ กระทรวงพาณิชย์จึงได้เตรียมหลักสูตรสำคัญและจำเป็นแก่ SMEs ตลอด 3 เดือน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย อาทิ หลักสูตรเพิ่มศักยภาพด้านการบริหารจัดการธุรกิจอย่างครบวงจรกับ DBD Academy (e-Learning) เช่น การบริหารจัดการธุรกิจอย่างครบวงจร การเพิ่มทักษะในการทำงบดุลบัญชี การคำนวณต้นทุน การพัฒนาทักษะการค้าออนไลน์ โดยออกหนังสือรับรองได้ทันที ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-30 พ.ย. 67

ส่วน SMEs ที่สนใจด้านการส่งออก กระทรวงฯ ได้เตรียมหลักสูตรสำคัญ ทั้งการพัฒนาผู้ส่งออกให้สอดคล้องกับบริบทของโลกที่เปลี่ยนแปลงไป จัดกิจกรรมบูธ FTA Center ที่ให้ความรู้ด้านการใช้ประโยชน์จาก FTA ตั้งแต่วันที่ 18-28 ธ.ค. 66

3. เพิ่มโอกาส : สำหรับ SMEs ที่ทำธุรกิจร้านอาหาร คาเฟ่ สปา โรงแรม รีสอร์ท สามารถใช้ลิขสิทธิ์เพลงภายใต้ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บลิขสิทธิ์ที่มีเพลงมากกว่า 10 ล้านเพลง โดยสมัครผ่าน บริษัท โฟโนไรท์ (ไทยแลนด์) จำกัด เพื่อขอรับสิทธิ์ในการใช้เพลงฟรีเป็นเวลา 3 เดือน พร้อมส่วนลด 50-55% เป็นเวลา 1 ปี เมื่อต่ออายุการใช้งาน

นอกจากนี้ ยังขยายระยะเวลาการให้บริการต่างๆ ของกระทรวง อาทิ เปิดให้บริการออกใบอนุญาตและหนังสือรับรองการส่งออก-นำเข้าสินค้า ในวันที่ 29 ธ.ค. 66 บริการรับจดทะเบียนนิติบุคคลและออกหนังสือรับรอง ในช่วงเวลา 16.30-17.30 น. ระหว่างวันที่ 18-22 ธ.ค. 66 ตลอดจน การลดค่าธรรมเนียมการจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน และบริษัทจำกัด ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 67-31 ธ.ค. 69 ในจังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา และสตูล

4. เพิ่มความสุข : สำหรับมาตรการช่วยลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ซึ่งเป็นมหกรรมที่ประชาชนรอคอย และเป็นโอกาสแก่ประชาชนได้เข้าถึงแหล่งผลิตสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรง นอกจากจะช่วยลดรายจ่ายแล้ว ยังเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตรายใหม่ๆ ได้มีช่องทางการเพิ่มรายได้ และเพิ่มโอกาสของคนตัวเล็กอีกจำนวนมาก

New Year Mega Sale ลดกระหน่ำทั่วไทย 15 ธ.ค.66-15 ม.ค.67

รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กล่าวว่า สำหรับปีนี้ กระทรวงพาณิชย์ได้จัดงาน “พาณิชย์สั่งลุย!…ลดราคา New Year Mega Sale 2024” ขึ้นทั่วประเทศ ลดราคาสูงสุดถึง 82% เริ่มตั้งแต่ 15 ธ.ค. 66-15 ม.ค. 67 เป็นเวลา 1 เดือน ทั้งนี้ นอกจากประชาชนจะได้เลือกซื้อสินค้า ของใช้ อุปโภค บริโภค ที่จำเป็น ซึ่งมาจากผู้ผลิตตั้งแต่รายใหญ่ถึงรายเล็กรวมกันมากกว่า 390 ราย สินค้ากว่า 40,000 รายการแล้ว ยังมีธุรกิจบริการมาร่วมอีกกว่า 1,180 รายการ ทั้งบริการทางการแพทย์ ยาและเวชภัณฑ์ แฟรนไชส์ บริการขนส่งและโลจิสติกส์ ที่พัก ร้านอาหาร การเดินทาง อุปกรณ์ยานยนต์ และซ่อมบำรุงรถยนต์ บัตรเครดิต อินเตอร์เน็ต อสังหาริมทรัพย์ และประกันภัย เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับ E-commerce และ Food delivery อาทิ Shopee, Lazada, Robinhood, Lineman, Foodpanda, Grab, AirasiaSuperapp, Kerry, Jatujak mall, Thailand postmart รวมทั้งลดราคาข้าวสารเพื่อประชาชน ขององค์การคลังสินค้า และอื่นๆ อีกจำนวนมาก

ข้อมูลจากกระทรวงพาณิชย์ ระบุเพิ่มเติมว่า สำหรับของขวัญปีใหม่ของกระทรวงพาณิชย์ผู้ที่สนใจ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมผ่าน www.moc.go.th และที่ Facebook: กระทรวงพาณิชย์ ได้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ประชาชนสูงถึง 4,000 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจได้มากกว่า 12,000 ล้านบาท

สำหรับกลุ่ม SMEs และคนตัวเล็กลดค่าใช้จ่ายได้ 1,656 ล้านบาท มี SMEs ได้ประโยชน์มากกว่า 6,000 ราย และที่สำคัญจะสามารถสร้างงาน สร้างอาชีพใหม่ได้มากกว่า 20,000 ครัวเรือน

ทั้งนี้ งาน”พาณิชย์สั่งลุย!…ลดราคา New Year Mega Sale 2024″ จัดขึ้นที่ฮออล์ 9-10 ศูนย์การแสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 ธ.ค. 66 รวม 5 วัน มีสินค้าจาก 3 กลุ่มสำคัญ ได้แก่ สินค้าอุปโภคบริโภค บริการ และค้าออนไลน์กว่า 41,267 รายการ มาลดราคาสูงสุดถึง 82%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook