ถกสนั่น! ปอย ตรีชฎา ใช้คำนำหน้า "คุณ" คนอื่นใช้ได้?

ถกสนั่น! ปอย ตรีชฎา ใช้คำนำหน้า "คุณ" คนอื่นใช้ได้?

ถกสนั่น! ปอย ตรีชฎา ใช้คำนำหน้า "คุณ" คนอื่นใช้ได้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีมี่ เทา ตั้งคำถามถึงความเท่าเทียม หลัง ปอย ตรีชฎา ใช้คำนำหน้าบัญชีว่า "คุณ" คนอื่นใช้ได้หรือเปล่า รอธนาคารออกมาแจง

มีมี่ เทา พชรณัฏฐ โนบรรเทา นางแบบสาวข้ามเพศชาวไทยได้เผยภาพสลิปธนาคารแห่งหนึ่งผ่านทางเฟซบุ๊ก มีมี่ เทา พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการใชำคำนำหน้าชื่อว่า "คุณ"

โดยพบว่า เป็นสลิปของ ปอย ตรีชฎา หงษ์หยก ที่โอนเงินให้กับ ฟิล์ม ธัญญรัศม์ จิตประภาจิณ เจ้าของตำแหน่ง Miss International Queen 2007 ปรากฎคำนำหน้าชื่อของ ปอย ว่า "คุณ" คุณที่ ฟิล์ม มีการใช้คำนำหน้าว่า "นาย" จนเป็นเหตุที่ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า คำนำหน้าทั้งคู่ต่างกัน

"อยากให้ธนาคาร (ต้นสังกัด) ออกมาอธิบายเรื่องความไม่เท่าเทียมนี้ คำว่า (คุณ) ใช้ได้บางคน หรือใช้ได้ทุกคน? ปล. ไม่ได้มีปัญหาใดๆ กับพี่ฟิล์ม หรือพี่ปอยนะคะ รักทั้งคู่ แต่ไม่เห็นด้วยกับความไม่เท่าเทียม หรือการเลือกปฏิบัติ"

mimi

ด้านเฟซบุ๊ก Gan Dansmith คนสนิทของ ปอย ตรีชฎา ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กแจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า เรื่องคำนำหน้าไม่อยากให้ทุกคนตื่นเต้นไปมากกว่านี้นะคะ จริงๆ แล้วตอนกรอกเอกสารสมัคร เราสามารถติ๊กคำนำหน้าได้เลยว่าจะให้ระบุไหมว่าเพศอะไร แค่นั้นเองค่ะ ง่ายๆ แต่เห็นหลายคนพยายามส่งข้อความหาธนาคาร และต้องการหาความจริง

 gun

ความจริงอยู่ตรงนี้แล้วค่ะ เพราะต้องที่น้องเขาได้ใช้เป็น คุณ น้องยังโทรมาอวดเลย เพราะฉะนั้นใครอยากจะใช้คุณให้ขอตอนกรอกใบสมัครได้เลยค่ะ เป็นห่วงสุขภาพทุกคนนะคะ ตอนนี้ได้บอกน้องมีมี่ไปแล้วว่าตื่นมาแล้วคุยกัน แล้วเดี๋ยวจะให้พี่ปอย โทร. หาด้วยค่ะ ส่วนตอนนี้พี่ปอยกำลังโทรหาธนาคารให้ออกมาชี้แจง และอธิบายแนวทางของการกรอกข้อมูล เพื่อเป็นประโยชน์ของน้องๆ และเพื่อนๆ ต่อไปค่ะ ทุกคนดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ ตอนนี้ฝนตกหนักเลย

555_1

ขณะที่ธนาคารต้นสังกัด ได้ตอบคอมเมนต์ชาวเน็ตที่ไปถามถึงการใช้คำนำหน้าว่า คุณ ว่าสามารถทำได้หรือไม่ หรือมีช่องให้ติ๊กในใบเปิดบัญชีว่าต้องการให้ระบุเป็นเพศอะไรหรือเปล่า ธนาคารต้นสังกัด ระบุว่า สำหรับกรณีการใช้คำนำหน้าชื่อบัญชีที่ท่านสอบถามเข้ามานั้น ทางธนาคารจะยึดตามเอกสารที่ออกโดยหน่อวยงานราชการ และการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อบนสลิปไม่สามารถทำได้ การเลือกใช้คำนำหน้าชื่อ ทางธนาคารจะยึดตามเอกสารที่ออกโดยหน่วยงานราชการ สำหรับกรณีที่เกิดขึ้นจากสื่อโซเชียล ทางธนาคาจะมีการชี้แจงต่อไป
555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook