คืบหน้า "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" จุลพันธ์ แถลงเองที่รัฐสภา วันนี้

คืบหน้า "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" จุลพันธ์ แถลงเองที่รัฐสภา วันนี้

คืบหน้า "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" จุลพันธ์ แถลงเองที่รัฐสภา วันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คืบหน้า เงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต จุลพันธ์ แถลงเองที่รัฐสภา วันนี้ (25 มี.ค. 67)

รายงานข่าวระบุว่า ในเวลา 14.00 น. วันนี้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง จะแถลงข่าวรายละเอียดความคืบหน้า โครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ณ ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า การแถลงข่าวเงินดิจิทัลในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีความชัดเจนเรื่องกรอบเวลา โดยยอมรับว่าอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนตามความเหมาะสม แต่ยังไม่ขอระบุว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน โดยขอให้รอแถลงข่าวชัดเจนในบ่ายวันนี้

ขณะที่เมื่อสัปดาห์ก่อน นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงการคลัง ระบุว่า คณะทำงาน ได้ไปรับฟังความเห็นจากภาคส่วนต่างๆ กว่าร้อยองค์กร ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมคำตอบที่ได้ เพื่อจะส่งให้กับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ซึ่งคาดว่าจะไม่เกินวันที่ 29 มี.ค.นี้

โดยขั้นตอนต่อไป สศค. จะนำคำตอบทั้งหมด สรุปเสนอให้กับที่ประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ในช่วงก่อนสงกรานต์นี้ ว่าจะตัดสินใจอย่างไรต่อไป

ล่าสุด นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง และกรรมการโครงการเงินดิจิทัล เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet รายงานความคืบหน้าของโครงการเงินดิจิทัล ระบุว่าจะนำข้อมูลเข้าประชุมคณะกรรมการนโยบายในวันที่ 27 มีนาคม ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธาน โดยได้รับฟังความเห็นจากหลายภาคส่วนและจะปิดรับความเห็นในวันที่ 29 มีนาคม นอกจากนี้จะมีการนำเสนอข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการป้องกันการทุจริตแห่งชาติเข้าประชุมด้วย โครงการจะมีความชัดเจนมากขึ้นหลังจากประชุมใหญ่ในวันที่ 10 เมษายน และคาดว่าโครงการจะเริ่มลงทะเบียนร้านค้าและประชาชนในไตรมาส 3 และเติมเงินให้ประชาชนก่อนสิ้นปีนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook