ช็อก! บริษัทดังปลดพนักงานซับ 3,000 ชีวิตเคว้งทันที เผยเหตุปรับโครงสร้างภายใน

ช็อก! บริษัทดังปลดพนักงานซับ 3,000 ชีวิตเคว้งทันที เผยเหตุปรับโครงสร้างภายใน

ช็อก! บริษัทดังปลดพนักงานซับ 3,000 ชีวิตเคว้งทันที เผยเหตุปรับโครงสร้างภายใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัทดังปลดพนัดงานซับ 3,000 ชีวิต เคว้ง ตกงานทันที เผยเหตุปรับโครงสร้างภายใน

เพจเฟซบุ๊ก นิวส์ชลบุรี-ระยอง ออนไลน์ โพสต์ข้อความเกี่ยวกับวงการโรงงานแห่งหนึ่งปรับโครงสร้างภายในครั้งใหญ่ โดยระบุว่า ปลดครั้งใหญ่ ให้พนักงานซับได้ทำงานก่อน 1 เดือน ก่อนจะปลดยกบริษัท 1 กรกฏาคม 67 ปลดพนักงานซับยกบริษัท 3 พัน ชีวิต ตกงานทันที ย้ายพนักงานประจำไประยอง

เป็นเรื่องที่น่าตกใจกับการปลดพนักงานซับ ยกบริษัทเพื่อปรับโครงสร้างภายในของบริษัทดัง ในพื้นที่บ่่อวิน ศรีรชา ชลบุรี ซึ่งตัวเลขในการปลด ถึง 3,000 ราย เลยทีเดียว ส่วนพนักงานประจำก็มีการโยกย้าย ไปที่สาขาปลวกแดง ระยอง

โดยก่อนหน้านี้ ยอดที่ได้รับรายงาน เพียง 1,000 ราย แต่ข้อมูลล่าสุด บริษัทจะมีการปลดซับ หรือคืนพนักงานซับให้แก่บริษัทต้นสังกัด ราว 3,000 ราย โดยจะสิ้นสุดในการปฏิบัติงาน ในวันที่ 30 มิถุนายน 2567 นี้

สาเหตุทั้งหมดทั้งมวลนี้ บริษัทดังกล่าวมีคู่แข่งทางการตลาด และปัญหาภายในหลายปัจจัย จึงต้องดำเนินการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ เพื่อที่จะให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้ ในสภาวะในการแข่งขันทางการตลาดสูง

ล่าสุด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวดำเนินธุรกิจการผลิตและขายแผงเซลล์แสงอาทิตย์ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทราบว่า บริษัทรับเหมาแรงงาน (Subcontract) บริษัทประกอบกิจการจัดหาแรงงาน 1 บริษัท และบริษัทรับเหมาแรงงานรายอื่นอีกประมาณ 2 บริษัท

โดยบริษัท มีแผนการพัฒนาเทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น และได้มีการนำเครื่องจักรเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่เป็นที่ต้องการของตลาดสากล จุึงมีความจำเป็นต้องปิดโรงงานบางส่วนเป็นการชั่วคราว

เนื่องจากต้องมีการรื้อถอนเครื่องจักรเก่าทุกชนิด ดำเนินการปรับปรุงเครื่องจักรให้สอดคล้องสำหรับการติดตั้งเครื่องจักรใหม่และทำการติดตั้งเครื่องจักรใหม่ทั้งหมด จึงมีความจำเป็นต้องคืนพนักงานในส่วนของแผนกการผลิตที่มีการเปลี่ยนแปลงเครื่องจักร

โดยได้ขอคืนพนักงานกลุ่มแรกกลับสู่ต้นสังกัด ตั้งแต่ วันที่ 1กรกฏาคม 2567 ดังนั้นทางบริบัทจึงมีความจำเป็นต้องมีการโยกย้ายพนักงานไปปฏิบัติงานที่สาขาอื่น ตั้งแต่ วันที่ 1 ก.ค. 67 เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook