วัฒนา อัศวเหม เจ้าพ่อปากน้ำ เคยมีธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

วัฒนา อัศวเหม เจ้าพ่อปากน้ำ เคยมีธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

วัฒนา อัศวเหม เจ้าพ่อปากน้ำ เคยมีธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องธุรกิจ "วัฒนา อัศวเหม" เจ้าพ่อปากน้ำ นักการเมืองชื่อดัง เคยมีธุรกิจที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

กลายเป็นที่จับตามองอย่างมาก เมื่อโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอการปรากฎตัวของนายวัฒนา อัศวเหม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ต้องตามหมายจับคดีก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ที่หลบหนีหมายจับจนคดีขาดอายุความ 15 ปี ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าเป็นบ้านในไทย หรืออยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

นายวัฒนา อัศวเหม ถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลในจังหวัดสมุทรปราการ เพราะเคยเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสมุทรปราการถึง 10 สมัย (พ.ศ. 2518-2539) จนได้รับฉายาว่า "เจ้าพ่อปากน้ำ" อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีหลายกระทรวง เช่น รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (พ.ศ. 2519), รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พ.ศ. 2535)

และยังมีตำแหน่งสำคัญในหลากหลายพรรคการเมื่อง เช่น รองหัวหน้าพรรคชาติไทย, หัวหน้าพรรคราษฎร และประธานพรรคเพื่อแผ่นดิน

นอกจากจะเป็นผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงการเมืองแล้ว อันที่จริง นายวัฒนา อัศวเหม เคยมีธุรกิจส่วนตัวด้วยเช่นกัน Sanook Money ได้ตรวจสอบข้อมูลจาก Creden Data ที่รวบรวมรายชื่อ บริษัทของ นายวัฒนา อัศวเหม จากฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลบริษัทครบวงจรของ Creden Data พบว่า นายวัฒนา อัศวเหม นั่งเป็นกรรมการบริษัทมากถึง 5 แห่ง โดยมีรายละเอียดดังนี้

บริษัท ปากน้ำพัฒนา จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2528 พบนายวัฒนา อัศวเหม เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจกระทำการผลิต จัดหา ซื้อขาย นำเข้า และส่งออกซึ่งน้ามันเครื่องยนต์ น้ำมันหล่อลื่น ทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นเสร็จการชำระบัญชี ณ วันที่ 28 ต.ค. 2537

บริษัท เกียรตินันทวัฒน์ จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2509 พบนายวัฒนา อัศวเหม เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจทำการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันหล่อลื่นทุกฃนิด และแก๊สต่างๆ ทุนจดทะเบียน 10,000,000 บาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นร้าง ณ วันที่ 11 ก.ย. 2561

บริษัท เพชรพิษณุขนส่ง จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2516 พบนายวัฒนา อัศวเหม เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจขนส่งด้วยรถยนต์ ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นร้าง ณ วันที่ 3 ธ.ค. 2528

บริษัท เวิลด์โปรเกรส จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2524 พบนายวัฒนา อัศวเหม เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจทำการค้าสินค้าข้าว แร่ ยาง ไม้ ฝ้าย นุ่น ผลไม้ และสินค้าพืชไร่อื่นๆ ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นร้าง ณ วันที่ 7 ก.ย. 2537

บริษัท ไวตา-เพค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2520 พบนายวัฒนา อัศวเหม เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริษัท ดำเนินธุรกิจประกอบกิจการผลิต จำหน่าย นำเข้า ส่งออกซึ่งยาสำเร็จรูปแผนปัจจุบันและแผนโบราณ เคมีภัณฑ์ ทุนจดทะเบียน 1,000,000 บาท ปัจจุบันสถานภาพกิจการเป็นร้าง ณ วันที่ 1 ก.ย. 2537

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook