รวมหนี้ข้าราชการเป็นก้อนเดียว ผ่อนนานสูงสุดถึงอายุ 80 ปี

รวมหนี้ข้าราชการเป็นก้อนเดียว ผ่อนนานสูงสุดถึงอายุ 80 ปี

รวมหนี้ข้าราชการเป็นก้อนเดียว ผ่อนนานสูงสุดถึงอายุ 80 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงไทย เร่งแก้ปัญหาหนี้ข้าราชการที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ กลุ่มเปราะบาง โดยรวมหนี้ทุกประเภทไว้ที่กรุงไทย ด้วยดอกเบี้ยต่ำคงที่ตลอดสัญญา

ธนาคารกรุงไทย เร่งเดินหน้าแก้ปัญหาหนี้สินข้าราชการที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ เน้นช่วยเหลือข้าราชการกลุ่มเปราะบาง ลดภาระทางการเงิน มัดรวมหนี้ทุกประเภทไว้ที่กรุงไทย ด้วยดอกเบี้ยต่ำคงที่ตลอดสัญญา ขยายเวลาผ่อนชำระสูงสุดถึงอายุ 80 ปี โดย นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ ออก 4 มาตรการ ดังนี้

972064

  1. กำหนดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้กับสมาชิกสหกรณ์
  2. ขยายระยะเวลาชำระหนี้เงินกู้ สมาชิกที่เข้าร่วมโครงการ
  3. กำหนดหลักเกณฑ์ควบคุมยอดหนี้ของสมาชิก ให้มีเงินได้รายเดือนคงเหลือหลังหักชำระหนี้แล้วไม่น้อยกว่า 30%
  4. กำหนดหลักเกณฑ์ผ่อนชำระเงินกู้ เฉพาะส่วนที่เกินทุนเรือนหุ้นที่สมาชิกถือไว้กับสหกรณ์ สอดคล้องกับ “โครงการแก้หนี้ข้าราชการยั่งยืน” ของธนาคารกรุงไทย

นำร่อง 10 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี, นครราชสีมา, ร้อยเอ็ด, อุดรธานี, กาญจนบุรี, เชียงใหม่, พิษณุโลก, ระยอง, สงขลา และสุราษฎร์ธานี

814328

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเดินหน้าขยายความร่วมมือกับสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์ จำกัด ผ่าน “โครงการรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน สำหรับสหกรณ์ข้าราชการสหกรณ์” สามารถรวมหนี้รายย่อยทุกประเภท ทั้งสินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ จากทั้งธนาคารกรุงไทยและสถาบันการเงินอื่นๆ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. สินเชื่อแบบใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้ง สินเชื่อบ้าน (พร้อมขอกู้เพิ่ม) และสินเชื่อบ้านแลกเงิน (พร้อมขอกู้เพิ่ม) อัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 3.50% ต่อปี 3 ปีแรก หลังจากนั้น อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.75% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา (อัตราดอกเบี้ยตลอดอายุสัญญา 4.49% ต่อปี โดยคำนวณจากวงเงินกู้ 1 ล้านบาท อายุสัญญาสูงสุด 40 ปี ผ่อนชำระ 4,700 บาทต่อเดือน) โดยได้รับยกเว้นค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ประกัน เงื่อนไขและเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด
  2. สินเชื่อแบบไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.75% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา ธนาคารสนับสนุนให้กู้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนไหว เงื่อนไขและเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

108050

จุดเด่นโครงการ

  • สามารถร่วมใช้บริการทางการเงินกับสหกรณ์ที่ข้าราชการเป็นสมาชิก (Co-Exist) โดยที่ให้มีเงินเหลือใช้เพื่อดำรงชีพไม่น้อยกว่า 30% และยังสามารถหมดหนี้ได้หลังเกษียณ
  • อัตราดอกเบี้ยต่ำ “คงที่” ตลอดอายุสัญญา ไม่ผันผวนไปตามทิศทางของดอกเบี้ย วางแผนการบริหารหนี้ระยะยาวและสภาพคล่องได้ดียิ่งขึ้น
  • ขยายระยะเวลาคืนหนี้ และอายุผู้กู้ ให้สามารถชำระได้สูงสุชดถึงอายุ 80 ปี จากเดิมกำหนดอายุถึง 60 ปี เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับข้าราชการ
  • สร้างวินัยการเงิน เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาหนี้ได้อย่างยั่งยืน ในระหว่างเข้าร่วมมาตรการฯ ลูกหนี้จะเข้าร่วมแสดงเจตนารมณ์ไม่ก่อหนี้เพิ่ม โดยธนาคารร่วมมือกับเครดิตบูโร ในการแจ้งเตือน หากลูกหนี้มีการ
  • ก่อหนี้เพิ่มและร่วมมือกับสหกรณ์ในการแชร์ข้อมูลสถานะหนี้ โดยได้รับความยินยอมจากลูกหนี้ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (iLock Bureau)
  • โปรแกรมตรวจสุขภาพทางการเงิน เป็นเครื่องมือตรวจสุขภาพทางการเงินออนไลน์ที่จะช่วยให้ทราบสถานะทางการเงินเพื่อช่วยวางแผนเริ่มต้นจัดการหนี้ได้ง่ายๆ ผ่าน https://krungthai.com/link/รวมหนี้ยั่งยืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook