ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ สุดฟินท่ามกลางเขาหลัก จังหวัดพังงา

ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ สุดฟินท่ามกลางเขาหลัก จังหวัดพังงา

ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ สุดฟินท่ามกลางเขาหลัก จังหวัดพังงา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าฝนนี้ นักท่องเที่ยวท่านใด ที่กำลังมองหาที่เที่ยวแบบผจญภัย สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ที่เที่ยวเขาหลัก จังหวัดพังงา ที่เที่ยวที่จะนำพาทุกท่านได้หลบหลีกความวุ่นวาย มาสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอันบริสุทธิ์ สดชื่น กับกิจกรรมสนุกๆ สุดยอดฮิต ในช่วงนี้ ต้องยกให้กับ ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ ที่จะพาเหล่านักท่องเที่ยวล่องแพ ผ่านสายน้ำอันใสสะอาด ท่ามกลางป่าไม้ ของเขาหลักอันเขียวขจี ปล่อยใจทุกท่านได้ลอยไปกับสายน้ำใสไหลเย็น พร้อมสูดอากาศบริสุทธิ์ ให้ธรรมชาติบำบัดจิตใจ ความเหนื่อยล้า ได้ให้กายทุกท่านเติมพลังให้ชีวิต เพลิดเพลินไปกับวันหยุดสุดสัปดาห์สักหนึ่งวัน กับกิจกรรม ล่องแพไม้ไผ่สุดธรรมดา แต่แฝงไปด้วยความสนุกสนาน ความสุขใจไปกับธรรมชาติ ปล่อยจอยความรู้สึกไปกับสายน้ำกัน ว่าแต่ รายละเอียดของการ ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ จะมีข้อมูล การเดินทาง ค่าใช้จ่าย อะไรบ้างนั้น ตามแอดมาได้เลย

ที่ตั้ง วังเคียงคู่ จังหวัดพังงา

447670696_994994542199454_755

สำหรับที่ตั้งของ วังเคียงคู่ นั้นตั้งอยู่ในตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ห่างจากชายหาดเขาหลักไม่ไกลสักเท่าไหร่ ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 15-20 นาที วังเคียงคู่ จะเป็นลำธารน้ำใสไหลเย็น มีบรรยากาศธรรมชาติที่ร่มรื่น เย็นสบาย เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจ สำหรับนักท่องเที่ยวสายรักธรรมชาติ สายผจญภัย ยิ่งไม่ควรพลาดเลย

กิจกรรมล่องแพไม้ไผ่

447836684_994996878865887_778

กิจกรรมล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดยอดนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แพไม้ไผ่ลำใหญ่ ที่มีคนบังคับแพ 1 คน สามารถนั่งบนแพไม้ไผ่ได้ 2 ท่านต่อแพ โดยการล่องแพไม้ไผ่นั้นจะล่องไปตามลำธาร ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติเขาหลัก โดยมีระยะทางการล่องแพประมาณ 3 กิโลเมตร ใช้เวลาการล่องแพประมาณ 30-40 นาที ซึ่งระหว่างทาง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันงดงาม ต้นไม้ที่เขียวขจี เสียงน้ำลำธาร เสียงนกร้อง เสียงธรรมชาติ ที่จะทำให้ทุกท่านนั้นได้ปล่อยใจกับสายน้ำได้อย่างสบายๆ ดื่มด่ำไปกับธรรมชาติได้อย่างเต็มปอด นอกจากนี้แล้วยังมีจุดให้นักท่องเที่ยวได้ลงเล่นน้ำได้อีกด้วย ซึ่งหากนักท่องเที่ยวท่านใด มาเที่ยวพังงาหน้าฝน รับรองได้เลยว่าทุกท่านจะได้พบกับน้ำตกวังเคียงคู่ ที่มีน้ำใสไหลเย็น หรือถ่ายรูปเก็บภาพประทับใจ หรือ ความทรงจำที่ดีในการมาเที่ยวเขาหลัก จังหวัดพังงา นั้นเอง สำหรับค่าใช้จ่ายในการล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ ราคาแพละ 500 บาทต่อแพ สามารถนั่งได้ 2ท่าน ซึ่งกิจกรรมการล่องแพไม้จะมี วันละ 8 รอบ หากนักท่องเที่ยวท่านใดจะไปล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ แอดแนะนำให้โทรจองคิวล่วงหน้านะจ๊ะ จะได้คิวที่ชัวร์ จะได้ไม่พลาดกิจกรรมดีๆ แบบนี้เลย

  • วันและเวลาทำการ:00-17.00 น. (เปิดทุกวัน)
  • Tel: 0954101998
  • Tel: 0897273021
  • Facebook: ล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ Komol’s Corner Bamboo Rafting

สำหรับการเดินทางไปวังเคียงคู่

สำหรับการเดินทางไปล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่นั้น นักท่องเที่ยวสามารถใช้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถสองแถวจากตัวเมืองพังงา ก็สามารถเดินทางมาทำกิจกรรมสนุกๆ ที่วังเคียงคู่ได้เลย

นอกจากการล่องแพไม้ไผ่แล้ว ที่วังเคียงคู่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ

  • เล่นน้ำตก: บริเวณวังเคียงคู่ จะมีน้ำตกหลายแห่งที่เปิดให้นักท่องเที่ยว สามารถลงน้ำตก ที่มีความใสไหลเย็น หรือจะถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจ
  • เดินป่า: สำหรับเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติรอบบริเวณวังเคียงคู่นั้นมีมากมาย โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความสวยงามของเขาหลักได้อย่างสบายๆ

สิ่งของที่ควรเตรียมก่อนไปล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่

  • เตรียมเสื้อสำรองไปเปลี่ยนด้วย เพราะการล่องแพไม้ไผ่เป็นแพเปียก และยังมีจุดให้ลงเล่นน้ำอีกด้วยค่ะ
  • ครีมกันแดด หมวก ร่ม เตรียมไปให้พร้อมเลย เพราะบางช่วงในการล่องแพอาจจะเจอแดดเป็นบางช่วง
  • น้ำดื่ม เพราะ การล่องแพใช้เวลาในการล่องแพนาน แนะนำให้เตรียมน้ำดื่มไปด้วย
  • ศึกษาข้อมูลการเดินทาง และสภาพอากาศ ก่อนไปล่องแพไม้ไผ่ด้วย

รีวิวประสบการณ์การล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่

447291805_995592825472959_810

เปิดประสบการณ์การล่องแพไม้ไผ่ ครั้งแรกของแอดเลยก็ว่าได้ ซึ่งการล่องแพครั้งนี้แอดมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยว ที่เที่ยวเขาหลัก จึงได้แวะทำกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ นั้นก็คือ การล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จำให้ทุกท่านนั้นได้ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติอันสวยงาม ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศอันบริสุทธิ์ สัมผัสกับสายน้ำที่เย็นสบาย ผ่อนคลายไปธรรมชาติ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เหมาะแก่การมาพักผ่อนมากเลยจริงๆ นอกจากนี้บริเวณรอบๆ

447681018_994994478866127_586

วังเคียงคู่ ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านคาเฟ่ ที่พร้อมบริการให้แก่นักท่องเที่ยวทุกท่านอีกด้วย แอดอยากจะบอกนักท่องเที่ยวท่านว่า อย่าพลาดโอกาสมาสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษ มาท่องเที่ยว ที่เที่ยวเขาหลัก หน้าฝนแล้ว อย่างลืมแวะมาล่องแพไม้ไผ่วังเคียงคู่กัน รับรองว่าท่านจะประทับใจและสนุกสนานกันอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook