ค่าเงินบาทวันนี้ 8 ก.ค. 67 เปิดเช้านี้ที่ระดับ 36.46 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้น

ค่าเงินบาทวันนี้ 8 ก.ค. 67 เปิดเช้านี้ที่ระดับ 36.46 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้น

ค่าเงินบาทวันนี้ 8 ก.ค. 67 เปิดเช้านี้ที่ระดับ 36.46 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ค่าเงินบาทวันนี้ 8 ก.ค. 67 เปิดเช้านี้ที่ระดับ 36.46 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้น จากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 36.56 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 36.40-36.55 บาทต่อดอลลาร์

นายพูน พานิชพิบูลย์ นักวิเคราะห์ประจำห้องค้าธนาคารกรุงไทย ระบุ ค่าเงินบาทวันนี้เปิดเช้าที่ระดับ 36.46 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้น จากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 36.56 บาทต่อดอลลาร์ โดยนับตั้งแต่ช่วงวันศุกร์ ที่ผ่านมา เงินบาททยอยแข็งค่าขึ้น (แกว่งตัวในกรอบ 36.43-36.60 บาทต่อดอลลาร์) ตามการจังหวะการย่อตัวลงของทั้งเงินดอลลาร์และบอนด์ยีลด์ 10 ปี สหรัฐฯ หลังรายงานข้อมูลตลาดแรงงานสหรัฐฯ ล่าสุดสะท้อนถึงการชะลอตัวลงมากขึ้นของตลาดแรงงานสหรัฐฯ แม้ว่ายอดการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม หรือ Nonfarm Payrolls จะเพิ่มขึ้น +2.06 แสนตำแหน่ง ดีกว่าคาดเล็กน้อย แต่ก็มีการปรับลดยอดการจ้างงานฯ ที่ได้ประกาศในสองเดือนก่อนหน้าลงเกิน -1 แสนตำแหน่ง ขณะเดียวกัน อัตราการว่างงานก็ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.1% ส่วนอัตราการเติบโตของค่าจ้าง (Average Hourly Earnings) ก็ชะลอลงต่อเนื่อง +3.9%y/y ตามที่ตลาดคาด นอกจากนี้ เงินบาทยังได้แรงหนุนจากโฟลว์ธุรกรรมขายทำกำไรทองคำ หลังราคาทองคำ (XAUUSD) ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องสู่โซนราคา 2,380-2,390 ดอลลาร์ต่อออนซ์

สัปดาห์ที่ผ่านมา เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง ตามรายงานข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ที่ออกมาแย่กว่าคาด และการรีบาวด์ขึ้นของสกุลเงินฝั่งยุโรป จากความกังวลสถานการณ์การเมืองยุโรปที่ลดลงบ้าง

สำหรับสัปดาห์นี้ เราประเมินว่า ควรระวังความผันผวน จากการเลือกตั้งสภาฝรั่งเศสรอบสองและประเด็นการเมืองของไทย และรอจับตารายงานอัตราเงินเฟ้อ CPI ของสหรัฐฯ รวมถึงถ้อยแถลงของประธานเฟดต่อสภาคองเกรส

สำหรับ แนวโน้มของค่าเงินบาท เรามองว่า โมเมนตัมการแข็งค่ากลับมามีกำลังมากขึ้น แต่การแข็งค่าก็อาจเป็นไปอย่างจำกัด จนกว่าตลาดจะรับรู้ปัจจัยใหม่ๆ เพิ่มเติม อีกทั้งต้องระวังสถานการณ์การเมืองในประเทศที่อาจกดดันฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติได้ นอกจากนี้ ควรจับตาทิศทางราคาทองคำ และเงินหยวนจีน (CNY) ที่มีผลต่อเงินบาทในช่วงนี้ได้พอสมควร

ในส่วนเงินดอลลาร์นั้น เรามองว่า เงินดอลลาร์อาจพอได้แรงหนุนบ้างในช่วงต้นสัปดาห์ หากพรรค National Rally คว้าที่นั่งเกินกึ่งหนึ่งของสภาฝรั่งเศสสวนทางกับที่ตลาดคาดหวัง กดดันให้ค่าเงินยูโร (EUR) อ่อนค่าลง แต่หากอัตราเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯ ชะลอลงตามคาด/ชะลอลงมากกว่าคาด ก็อาจกดดันให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงได้บ้างในช่วงปลายสัปดาห์

เราคงคำแนะนำว่า ผู้เล่นในตลาดควรเลือกใช้เครื่องมือในการปิดความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนที่หลากหลายมากขึ้น ท่ามกลางความผันผวนของเงินบาท รวมถึงสกุลเงินอื่นๆ ที่สูงขึ้นกว่าช่วงอดีตที่ผ่านมาพอสมควร โดยผู้เล่นในตลาดอาจเลือกใช้เครื่องมือเพิ่มเติม อาทิ Options หรือ Local Currency ควบคู่ไปกับการปิดความเสี่ยงผ่านการทำสัญญา Forward

มองกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 36.25-36.85 บาทต่อดอลลาร์ ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 36.40-36.55 บาทต่อดอลลาร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook