แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้ข้อสรุปทั้งหมด 15 ก.ค. 67

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้ข้อสรุปทั้งหมด 15 ก.ค. 67

แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้ข้อสรุปทั้งหมด 15 ก.ค. 67
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้ข้อสรุปทั้งหมด 15 ก.ค. 67 ภูมิธรรม มั่นใจได้ใช้เงินหมื่นปลายปีนี้แน่นอน

เงินดิจิทัล 10,000 บาท ล่าสุด นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตว่า วันที่ 15 ก.ค. 67 จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการดิจิทัลวอลเล็ต (บอร์ดดิจทัลชุดใหญ่) ที่มีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน โดยจะพิจารณารายละเอียดทั้งหมด เช่น การกำหนดให้มีการซื้อสินค้าใดได้ หรือไม่ได้บ้าง โดยการกำหนดเป็นสินค้าที่เข้าร่วมโครงการไม่ได้ วันลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ รวมถึงการเริ่มต้นโครงการโอนเงินให้ประชาชนใช้จ่ายได้ทันในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะแถลงข่าวในวันที่ 24 ก.ค. 67 ส่วนจะได้ข้อสรุปทุกอย่างหรือไม่ ต้องรอถาม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังอีกครั้ง และจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันที่ 30 ก.ค. 67

ส่วนการโอนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ยังไม่ระบุชัดเจน แต่อยู่ภายใน 3 เดือนนี้ (เดือน ต.ค.-ธ.ค. 67) เพื่อให้คนทำงานสามารถทำงานได้ยืดเวลาได้ หากครบแล้วขยับไป ถ้าทำไม่ได้ตามเวลาที่กำหนด ก็จะมีปัญหาหักค่าแรงแล้วทำไม่ได้ก็จะเป็นประเด็นดราม่าอีก เพราะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เป็นขอบเขตที่เหมาะสม

เมื่อถามแหล่งเงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะต้องรอเข้าสู่ที่ประชุม ครม. หรือไม่นั้น นายภูมิธรรม ระบุ ได้ส่งรายละเอียดไปตั้งแต่เริ่มโครงการแล้ว ขณะนี้คณะกรรมการกฤษฎีกากำลังพิจารณา โดยในวันที่ 15 ก.ค. นี้ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในรายละเอียดของทุกอย่าง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook