KFC ออกแคมเปญ ข้าวร้านลุงเคเอฟซี หวังครองใจคนไทย

KFC ออกแคมเปญ ข้าวร้านลุงเคเอฟซี หวังครองใจคนไทย

KFC ออกแคมเปญ ข้าวร้านลุงเคเอฟซี หวังครองใจคนไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

KFC แบรนด์ไก่ทอดอันดับหนึ่งที่ครองใจทาสรักไก่ทอดชาวไทยมากว่า 40 ปี แม้ว่าจะโดดเด่นเรื่องไก่มาเสมอ แต่เมื่อพูดเมนูไก่ทอดแล้ว คนไทยก็มักจะนึกถึงมื้อเย็นหรือมื้อพิเศษมากกว่าอาหารกลางวันง่ายๆ ที่กินได้ทุกวัน

1354397_0

KFC ประเทศไทยรู้ดีว่าสำหรับชาวไทย “ข้าว” คือหัวใจหลักของมื้อกลางวัน และที่สำคัญคือต้องอิ่ม อร่อย มีรสชาติ โดยแคมเปญใหม่ล่าสุด ยก 2 เมนูข้าวสุดฮิต ข้าวยำไก่แซ่บ และข้าวไก่กรอบแกงเขียวหวาน ที่ลดราคาเหลือเพียงถ้วยละ 59 บาท ทำให้เข้าถึงง่ายกินได้ทุกวัน สื่อสารผ่าน Concept ‘ข้าวร้านลุงเคเอฟซี’

1354398_0

‘ข้าวร้านลุงเคเอฟซี’ เล่าผ่านหนังโฆษณายาว 5 นาที ที่เล่าเรื่องง่ายๆ แต่จี๊ดโดนใจผ่านปัญหาระดับชาติของชาวไทย เวลาเลือกข้าวกลางวัน “กินอะไรก็ได้ แล้วแต่” เพราะเรารู้ดีว่าประเทศไทยขึ้นชื่อเรื่องอาหาร และคนไทยมีตัวเลือกมากมาย เที่ยงนี้เคเอฟซี ขอมีที่นั่งเล็กๆ ในใจ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คุณ ผ่าน ‘ผู้พัน’ Global Legend ผู้ก่อตั้ง ที่วันนี้มาเป็น ‘ลุงร้านข้าว’ ในฟีลแบบที่ทุกคนคุ้นเคย พร้อมกับโชว์สเน่ห์ เผยมุมน่ารัก เฟรนด์ลี่ ที่ยังไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน เป็นครั้งแรกในหนังโฆษณาเรื่องนี้

1354400_0

"แคมเปญนี้เรามาแนวใหม่ ก้าวออกจากเซฟโซน มาลองเล่าเรื่องแบบไทย ๆ กันซึ่ง KFC ประเทศไทยยังไม่เคยทำมาก่อน เล่าเรื่องของผู้พันแซนเดอร์สซึ่งเป็นไอคอนระดับโลก เป็นลุงข้างบ้านที่ขายเมนูข้าวราคาเป็นมิตร เพื่อให้คนไทยรู้สึกใกล้ชิดและเข้าถึงได้มากขึ้น - เป็นกันเอง อบอุ่น และต้อนรับทุกคน ถ้ายังไม่เชื่อว่ามีข้าว KFC อร่อยๆ ในราคาแค่ 59 บาท ลองแวะมากินข้าวเที่ยงที่ร้านเรา แล้วจะได้สัมผัสกับการบริการระดับโลก! ” - ซูเฮล ลิมบาดะ Market Lead & Chief Marketing Officer KFC ประเทศไทย

ครั้งนี้ไม่ใช่แค่รสชาติของอาหารที่อร่อยถึงเครื่องถูกปาก เพราะในแคมเปญนี้ KFC ได้ทีมเอเจนซี่ Wolf BKK และ Suneta House ควงแขนกันที่ไม่ใช่แค่ขายขำ แต่ยังต้องขายของ พาแบรนด์มาไปสู่อีกมิติของความฮา ผ่านรสชาติความตลกของหนังโฆษณา ในแบบไทยสไตล์

1354405_0

“โจทย์วันนี้คือการสร้าง Comfort Zone Lunch ให้ชาวไทย เลยเป็นคำสั้นๆ ง่ายๆ แสดงถึงความใกล้ชิดคนไทยได้ดี Register ความสบายใจเริ่มต้นตั้งแต่การเรียกชื่อ ฟีลข้าวร้านป้า ข้าวร้านลุง แค่ได้ยินก็เห็นภาพชัดเจน” เอเจนซี่ Wolf BKK เผยที่มาของไอเดีย

“เรามาขายข้าวแบบ local มันต้องหักล้างความรู้สึกของการเป็นฝรั่งนิดนึง ด้วยการให้ลุงผู้พันเข้าใกล้บุคลิกของคนไทยมากขึ้น ต่างจากวิธีการที่ KFC เคยทำ” ธีระพล สุเนต์ตา, ผู้กำกับ กล่าวเสริม

เที่ยงนี้... อย่าลืมแวะมาที่ร้านลุงเคเอฟซี จะข้าวยำไก่แซ่บ หรือข้าวไก่กรอบเขียวหวาน ก็อิ่ม อร่อย มีรสชาติ 59 บาททุกถ้วย (คลิก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook