ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ทะเบียนบ้านไม่ตรง รีบทำแบบนี้ด่วน

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ทะเบียนบ้านไม่ตรง รีบทำแบบนี้ด่วน

ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ทะเบียนบ้านไม่ตรง รีบทำแบบนี้ด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้ายทะเบียนบ้านก่อนลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท มีเวลาแก้ก่อนเปิดลงทะเบียนเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค. 67

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุ ที่ประชุมคณะอนุกรรมการกำกับโครงการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต วันนี้ (30 ก.ค. 67) ได้มีการพูดถึงความพร้อมของระบบเพื่อรองรับการเปิดลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต วันที่ 1 ส.ค. 67 เวลา 08.00 น. จากเดิมที่กำหนดไว้เที่ยงคืนของวันที่ 31 ก.ค. 67 เพราะกังวัลว่าหลังเที่ยงคืนจะไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำการเพื่อตอบคำถามกรณีเกิดปัญหา

ส่วนกรณีชื่อที่อยู่ในทะเบียนบ้านกับที่อยู่จริง ณ ปัจจุบันไม่ตรงกัน ทำให้การซื้อขายใช้จ่ายลำบาก กระทรวงการคลังได้เปิดให้ประชาชนสามารถย้ายที่อยู่ในทะเบียนบ้านได้ เพื่อให้สามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัล 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตได้สะดวกขึ้น สามารถแจ้งย้ายที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ได้ที่อำเภอ หรือสำนักงานเขต ก่อนเปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 วัน คือ เปิดลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10,000 บาท วันที่ 1 ส.ค. 67 ก็ต้องย้ายทะเบียนบ้านให้เสร็จก่อนวันที่ 31 ก.ค. 67 ซึ่งปัจจุบันวิธีย้ายทะเบียนบ้านทำได้ง่าย แค่แจ้งปลายทางได้เลย

เงื่อนไขการใช้จ่ายเงินดิจิทัล 10,000 บาท

  • ระหว่างประชาชนกับร้านค้า: ใช้จ่ายเชิงพื้นที่ในระดับอำเภอ (878 อำเภอ) การชำระเงินต้องเป็นแบบพบหน้า (Face to Face) กำหนดให้ใช้จ่ายกับร้านค้าขนาดเล็กที่รวมถึงร้านสะดวกซื้อขนาดเล็ก
  • ระหว่างร้านค้ากับร้านค้า: ร้านค้าที่จะรับการใช้จ่ายจากประชาชนต้องเป็นร้านค้าขนาดเล็ก รวมถึงร้านสะดวกซื้อขนาดเล็กโดยไม่รวมห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ระดับประเทศและระดับท้องถิ่น ส่วนร้านค้าที่สามารถรับการใช้จ่ายจากร้านค้า ไม่มีการกำหนดเงื่อนไขเชิงพื้นที่และขนาดร้านค้า

อ่านเพิ่มเติม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook